Cảng Hải Phòng khai thác 93 lượt tàu container trong 1 tháng

(HQ Online) - Công ty CP cảng Hải Phòng đang triển khai nhiều giải pháp để tạo thuận lợi cho việc giao nhận hàng qua các cảng do đơn vị quản lý.
Công ty cảng Hải Phòng đạt sản lượng khai thác 22 triệu tấn
Cảng Tân Vũ, Hải Phòng đón chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ mới GKC
Công ty cảng Hải Phòng đạt sản lượng hơn 2,5 triệu tấn trong tháng 7
Công ty CP cảng Hải Phòng: 88 tàu container làm hàng trong tháng 1/2023
Cảng Hải Phòng khai thác 93 lượt tàu container trong 1 tháng
Hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng. Ảnh: T.Bình.

Theo Công ty CP cảng Hải Phòng, tháng 7/2023, toàn hệ thống cảng của Công ty đón lượng hàng hóa thông qua đạt 2,276 triệu tấn, trong đó, hàng container đạt 109.300 teu (container tiêu chuẩn loại 20 feet); doanh thu ước đạt 142,454 tỷ đồng; chỉ tiêu lợi nhuận đạt 36,105 tỷ đồng (tăng 5,4% so với kế hoạch).

Theo Công ty CP cảng Hải Phòng, sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng Hải Phòng nói chung có dấu hiệu khởi sắc trong tháng 7 khi đạt 8,473 triệu tấn (tăng 11,1% so với tháng 6 và tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái).

Đáng chú ý, toàn hệ thống cảng của Công ty tiếp nhận và khai thác 148 lượt tàu, trong đó 93 lượt tàu container.

Liên quan đến tiếp nhận, khai thác tàu container, mới đây, tại cảng Tân Vũ (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng) đã tiếp nhận tàu Maersk Jabal do Hãng tàu Maersk khai thác cập bến. Đây là một trong những tàu container lớn nhất của Hãng tàu Maersk đã từng vào khu vực Hải Phòng.

Để tạo thuận lợi cho việc giao nhận hàng hóa, từ tháng 5/2023, Công ty CP cảng Hải Phòng chính thức triển khai hệ thống giao nhận cổng tự động Smart Gate bắt buộc đối với tất cả các xe thực hiện tác nghiệp giao nhận container qua khu vực cổng cảng Tân Vũ.

Đến nay, 100% lượt xe qua cổng cảng Tân Vũ đã sử dụng hệ thống Smart Gate một cách thuận lợi, nhanh chóng. Quá trình giao nhận hàng qua cổng đã được rút ngắn về thời gian, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý container cho cả khách hàng và cảng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều