Bổ sung 7 mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống Covid-19

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1921/QĐ-BTC ngày 30/9/2021 bổ sung mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu tại danh mục các mặt hàng được miễn thuế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Hải quan không xử phạt vi phạm hành chính với lý do tác động từ dịch Covid -19
Hàng phục vụ phòng chống dịch Covid-19 thuộc đối tượng không chịu thuế
Không thu thuế nhập khẩu, thuế VAT đối với hàng tài trợ phục vụ phòng, chống dịch
Tháo gỡ khó khăn khi mua sắm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Các mặt hàng này được bổ sung vào Danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra được ban hành kèm theo Quyết định số 155/QĐ-BTC ngày 7/2/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

3856-medicalequipment-261831577
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Theo đó, Bộ Tài chính quyết định bổ sung mặt hàng các vật tư để sản xuất que test Covid-19 vào Danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch như sau:

Túi nhôm (dùng để đựng kit test) bằng chất liệu nhựa PE, phủ nhôm có mã số 7612.90.90; vỏ dưới que kiểm tra (dùng để lắp ráp tạo que kiểm tra) đúc định hình từ nhựa PE theo thiết kế và vỏ trên que kiểm tra (dùng để lắp ráp tạo que kiểm tra) có mã số 3926.90.39;

Ống chứa mẫu kiểm tra (dùng để đựng mẫu kiểm tra), ống hình trụ bằng nhựa PE có mã số 3923.90.90; giá đỡ ống nghiệm (dùng để cố định các ống chứa) bằng giấy cotton đục lỗ để đặt vừa ống chứa mẫu kiểm tra có mã số 4823.90.00; que lấy mẫu dịch tỵ hầu (dùng lấy mẫu cần kiểm tra) gồm 2 phần: phần cán và phần bông, chất liệu nhựa ABS và sợi tổng hợp có mã số 5601.21.00.

Cuối cùng là que lấy mẫu dịch ngoáy mũi (dùng lấy mẫu cần kiểm tra) gồm 2 phần: phần cán và phần bông, chất liệu nhựa ABS và sợi cotton có mã số 5601.21.00.

Quyết định 1921/QĐ-BTC có hiệu lực kể từ ngày ký (30/9/2021) đến ngày có văn bản công bố hết dịch của cấp có thẩm quyền.

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát để tạo thuận lợi tối đa để thông quan nhanh các hàng hóa phục vụ công tác chống dịch, cơ quan Hải quan đã khẩn trương thực hiện xây dựng các chính sách, văn bản hướng dẫn theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Tổng cục Hải quan đã nhanh chóng xây dựng và trình Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 155/QĐ-BTC ngày 7/2/2020 miễn thuế đối với 5 nhóm mặt hàng phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Theo thống kê, tính đến hết ngày 23/9, cơ quan Hải quan đã thực hiện thủ tục miễn thuế nhập khẩu và không thu thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 là 34,18 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều