3 sản phẩm của Viettel Post nhận giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam"

(HQ Online) - Ngày 23/12/2020, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức Lễ Công bố và trao Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020. Nền tảng công nghệ TMĐT Vỏ sò đã xuất sắc đạt giải Nhì cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam tại hạng mục Thu hẹp khoảng cách số xuất sắc nhất 2020.
Viettel Post: Đồng giá giao hàng toàn quốc chỉ từ 24.000 đồng dịp cuối năm
Viettel Post dẫn đầu Top 5 công ty uy tín ngành Logistics năm 2020
Sàn thương mại điện tử Voso cam kết nâng tầm nông sản Việt trên nền tảng số
3 sản phẩm của Viettel Post nhận giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam"
Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post lên nhận giải Nhì cho sản phẩm công nghệ số Vỏ sò "Make in Viet Nam" tại hạng mục Thu hẹp khoảng cách số xuất sắc nhất 2020.

Cùng với Vỏ sò, 2 sản phẩm khác của Viettel Post bao gồm Viettel Sale lọt Top 10 sản phẩm số tiềm năng và App ViettelPost lọt vào Top 10 sản phẩm số xuất sắc.

Chia sẻ sau khi ba sản phẩm công nghệ của Viettel Post nhận giải thưởng, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: "Là một doanh nghiệp quân đội với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp logistics số 1 dựa trên nền tảng công nghệ cao, trách nhiệm của Viettel Post không chỉ là chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế của doanh nghiệp mà phải hướng tới lợi ích người dân, góp phần phát triển nền kinh tế số, trọng tâm là xây dựng hạ tầng logistics quốc gia.”

Nền tảng TMĐT Vỏ sò của Viettel Post được ra đời ngày 01/07/2019 với sứ mệnh nâng tầm sản vật Việt, đồng hành cùng bà con nông dân và địa phương chuyển đổi số, mang tới cuộc sống thịnh vượng. Là đơn vị đi tiên phong trong việc đưa sản vật vùng miền lên sàn thương mại điện tử, rào cản lớn nhất Viettel Post gặp phải chính là thay đổi tư duy của bà con vốn đã quá quen với các phương thức bán hàng trực tiếp tại địa phương hay phụ thuộc vào thương lái, chưa biết đến kinh doanh online. Để giải quyết vấn đề này, Vỏ Sò đã cử người đến tận nơi đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm quen với thương mại điện tử để mỗi người nông dân trở thành một chủ doanh nghiệp, chủ động nắm thông tin thị trường, mở rộng kênh phân phối, quảng bá hình ảnh sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vỏ Sò thường xuyên tổ chức các hội thảo xúc tiến hoạt động bán hàng thương mại điện tử cho người nông dân.

Hiện tại, Vỏ sò đang đồng hành triển khai có hiệu quả Chương trình Quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), triển khai xúc tiến thương mại các sản phẩm Chương trình OCOP trên mạng lưới kênh phân phối sàn thương mại điện tử tại địa chỉ: voso.vn. Bên cạnh việc hỗ trợ và trang bị cho bà con nông dân, các hợp tác xã có kiến thức về kinh doanh TMĐT 4.0, Vỏ Sò đồng thời mang đến những sản phẩm dịch vụ công nghệ tốt nhất trong hệ sinh thái của Viettel đảm bảo tính hiệu quả cũng như lợi ích của bà con nông dân vùng các dân tộc thiểu số.

Sau hơn 1 năm ra mắt, hiện sàn Vỏ Sò có hơn 60.000 nhà cung cấp, trong đó 70% là nhà cung cấp các đặc sản, sản vật. Vỏ Sò đã tiếp cận và hỗ trợ gần 1.000 nhà cung cấp tại tất cả tỉnh thành, bao gồm miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc cải thiện kiến thức và kỹ năng bán hàng.

Hai ứng dụng đạt giải khác là ViettelPost và ViettelSale cũng thể hiện sự đột phá trong tư duy tiên phong của người Viettel Post. Với ứng dụng ViettelPost, khách hàng của Viettel Post có thể quản lý đơn hàng đơn giản và tiện lợi, theo dõi quá trình giao hàng, tính cước phí chính xác. Sản phẩm công nghệ ViettelSale - phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất - Omichannel được Viettel Post thiết kế riêng cho những chủ shop bán hàng có nhu cầu quản lý chuỗi kinh doanh của mình từ việc xuất nhập tồn, các kênh bán, vận chuyển, báo cáo...

"Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng mang tầm quốc gia, lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số. Giải thưởng bao gồm năm hạng mục: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc, Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc, Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc, Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.

Ban tổ chức cho biết đã nhận được 239 hồ sơ đăng ký trực tuyến dự thi ở tất cả các hạng mục giải thưởng. 50 sản phẩm vào Top 10, trong đó các sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì và Ba của 5 hạng mục là những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Viettel liên tiếp giữ vững vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Viettel liên tiếp giữ vững vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(HQ Online) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

Đọc tiếp

Đọc nhiều