Vinamilk được gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có quyết định gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamailk, thời gian gia hạn 3 năm.
Công ty TNHH Kwong Lung Meko được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
Panasonic System Networks Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
Gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên với Dệt may Hòa Thọ
Công ty đầu tiên ở Phú Thọ được Hải quan công nhận doanh nghiệp ưu tiên
Vinamilk được gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên
Sản phẩm sữa xuất khẩu của Vinamilk được bày bán trong siêu thị ở Singapore.

Vinamilk có trụ sở tại quận 7, TP HCM là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực này và được công nhận doanh nghiệp ưu tiên lần đầu năm 2015.

Theo thông tin báo chí do Vinamilk đưa ra mới đây, quý 1/2021, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk đạt 13.190 tỷ đồng, hoàn thành 21,3% kế hoạch năm.

Trong đó, kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 11.178 tỷ đồng.

Cuối tháng 3/2021, Vinamilk đã nhập khẩu 2.100 bò sữa HF từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi, đưa tổng đàn bình quân lên gần 33.000 con.

Trang trại mới tại Quảng Ngãi có quy mô 4.000 con, diện tích trên 100 hecta với tổng vốn đầu tư ban đầu lên đến 700 tỷ đồng nằm trong hệ thống trang trại sinh thái “Green Farm” mà Vinamilk đang đầu tư phát triển từ đầu năm 2021.

Theo kế hoạch, trong năm nay, công ty sẽ nhập khẩu hơn 5.000 con bò sữa cao sản để gia tăng tổng đàn cho các dự án trang trại trong nước.

Bắt đầu xuất khẩu từ năm 1997, đến nay, sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó gồm tất cả các quốc gia thuộc khối ASEAN.

Tổng kim ngạch xuất khẩu tính đến nay đạt 2,4 tỷ USD. Riêng 2020, mặc dù gặp khó khăn chung do Covid-19, doanh thu từ xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt 5.561 tỷ đồng.

Với mức tăng trưởng doanh thu 7,4% so với 2019, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk trong năm 2020 đã tạo nhiều dấu ấn trong bối cảnh khó khăn chung, đóng góp tích cực cho ngành sữa cả nước.

Theo thông tin từ Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan) hiện cả nước có 70 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều