Viettel sẵn sàng cung cấp dịch vụ Mobile Money đến 100% khách hàng

(HQ Online) - Không chỉ chuẩn bị trước hạ tầng và nguồn lực đáp ứng toàn diện các yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Viettel đã triển khai thử nghiệm thành công Mobile Money cho 40.000 khách hàng nội bộ, sẵn sàng cung cấp dịch vụ tới 100% khách hàng Viettel.
Doanh thu dịch vụ số của Viettel cao
Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 32 bậc
Chuyển đổi số thành công là căn nguyên tăng trưởng của Viettel
Viettel sẵn sàng cung cấp dịch vụ Mobile Money đến 100% khách hàng
Viettel đã sẵn sàng triển khai Mobile Money theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 9/3/2021, Thủ tướng Chính phủ chính thức cấp phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money (Tiền di động) - sử dụng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ.

Để có thể sẵn sàng triển khai Tiền di động như ngày hôm nay, Viettel đã xây dựng hệ sinh thái tài chính số ViettelPay có hơn 100 tính năng, tiện ích từ năm 2018. ViettelPay hiện đang phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, được đảm bảo bởi các chứng nhận công nghệ, tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.

Để triển khai Tiền di động, Viettel cũng áp dụng công nghệ bảo mật thông tin ở mức độ cao nhất - với lợi thế sở hữu các đơn vị an ninh mạng, không gian mạng đảm bảo kiểm soát an toàn thông tin cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ. Công nghệ tự động nhận diện ra các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời ngăn chặn, bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng. Trong quá trình triển khai ViettelPay, Viettel đã xây dựng đội ngũ quản trị rủi ro theo dõi 24/24 về chất lượng sản phẩm, đảm bảo khách hàng sẽ không gặp rủi ro tài chính khi giao dịch.

Với mạng lưới viễn thông phủ sóng toàn quốc, Viettel có năng lực đưa Tiền di động tiếp cận đến cấp xã phường tại các địa phương. Tiền di động Viettel thúc đẩy thanh toán không tiền mặt mà không cần đến các hình thức ví hay tài khoản ngân hàng, điều mà người dân tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo gặp trở ngại.

Viettel đặt mục tiêu ở đâu có sóng viễn thông, tại đó sẽ được triển khai các dịch vụ số và Tiền di động. Khách hàng có thể sử dụng Tiền di động Viettel để thực hiện các giao dịch tài chính một cách dễ dàng bằng cả thiết bị thông minh hoặc điện thoại 2G dù không có tài khoản ngân hàng.

“Với sứ mệnh Chủ lực tiên phong kiến tạo xã hội số, Viettel sẽ là doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc phổ cập tài chính số đến người dân Việt Nam thông qua Tiền đi động. Việc triển khai tiền di động sẽ dễ dàng được sử dụng tại cả thành thị và nông thôn, việc thanh toán, chuyển tiền, đặc biệt các giao dịch tiền lẻ hàng ngày sẽ trở nên dễ dàng với người dân hơn bao giờ hết” - Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Viện Hàng không Vũ trụ Viettel đón nhận Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Viện Hàng không Vũ trụ Viettel đón nhận Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

(HQ Online) - Ngày 9/12/2024, Viện Hàng không Vũ trụ Viettel, đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân vì các thành tích đặc biệt xuất sắc trong nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm vũ khí chiến lược công nghệ cao cho Quân đội và đất nước.

Đọc tiếp

Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8

Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8

(HQ Online) - Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức khai trương Bệnh viện Đa khoa tại Quận 8 có địa chỉ 316C Phạm Hùng, phường 5, quận 8, TPHCM. Đây là bệnh viện thứ tư trong hệ thống, mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chuyên sâu, hiện đại cho người dân khu vực phía Tây Nam TPHCM, miền Tây Nam Bộ và các tỉnh lân cận.
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai

Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai

(HQ Online) - Chuyển đổi xanh không chỉ là trách nhiệm của các ngành sản xuất hay các tổ chức chính phủ mà cần có sự tham gia của tất cả các lĩnh vực. Chắc chắn rằng, ngành ngân hàng không thể đứng ngoài công cuộc chuyển đổi xanh vì một nền kinh tế xanh và cuộc sống xanh.

Đọc nhiều