Viettel Post ứng dụng chuyển đổi số hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt
Người của Viettel Post đang hướng dẫn nông dân sử dụng công nghệ để xúc tiến bán hàng qua TMĐT. |
Khác với cách “giải cứu” thông thường, Viettel Post sẽ ứng dụng công nghệ nhằm bán nông sản trực tiếp từ bà con đến người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT Voso.vn cũng như hệ thống Logistics thông minh. Bằng phương án này, Viettel Post sẽ đảm bảo được 2 yếu tố: giá tốt cho người nông dân và chất lượng cho người tiêu dùng.
Cụ thể, sau khi bà con nông dân đẩy sản phẩm lên sàn TMĐT Voso.vn, Viettel Post sẽ gom tất cả các đơn hàng đó, ghép nông sản Hải Dương thành 1 tuyến, dùng xe ô tô vận chuyển theo lô, giao hàng tới tận tay người tiêu dùng. Để nhanh chóng hỗ trợ bà con ở Hải Dương hiện nay, Viettel Post sẽ sử dụng tính năng mua chung và Voso.vn sẽ đứng ra như một “nhà cung cấp” để phân phối đến người tiêu dùng. Đồng thời, Voso.vn sẽ đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn TMĐT, cùng thực hiện livestream ngay tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số để thúc đẩy hoạt động bán sớm nhất.
Viettel Post đặt mục tiêu với những đơn hàng trong phạm vi dưới 100km thì tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng chỉ khoảng 4 giờ. Các đơn hàng trong phạm vi xa hơn, Bưu chính Viettel sẽ vận chuyển đến điểm tập kết, sử dụng công nghệ last mile – giao hàng chặng cuối để chuyển đến tay người tiêu dùng với thời gian khoảng 6 giờ từ khi thu hoạch.Viettel Post cam kết nếu hàng hóa trên sàn Voso.vn đã được Vỏ Sò xác minh mà vẫn bị sai về chất lượng, quy cách vận chuyển thì sẽ đền bù gấp 10 lần.
Phát biểu về giải pháp này, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết “Đặc thù của nông sản là loại hàng hóa có thời gian thu hoạch và thời gian sử dụng rất ngắn. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ để bán và vận chuyển sẽ giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo độ tươi, ngon, sạch”.
Hơn nữa không chỉ giúp lưu thoát lượng nông sản còn tồn ứ tại Hải Dương mà với giải pháp này, nông sản Việt nói chung sẽ không chỉ được giải quyết bài toán tức thời (như trong mùa dịch) mà còn hướng tới phát triển bền vững. Ưu tiên các giải pháp công nghệ, Viettel Post sẽ đóng vai trò giám sát chất lượng sản phẩm, không đưa đến tay người tiêu dùng những nông sản được trồng sai quy cách, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, dễ gây độc hại cho người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng chính là hành động bảo vệ giá trị nông sản Việt ngay cả trong mùa dịch để không còn xảy ra tình trạng “được mùa mất giá”. Đây cũng chính là sứ mệnh và trách nhiệm mà Viettel Post cam kết thực hiện – đồng hành chuyển đổi số cùng bà con nông dân và địa phương để nâng tầm sản vật Việt.
Vỏ Sò là Sàn TMĐT được bảo trợ bởi Viettel Post - đối tác chiến lược với Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương trong việc xúc tiến các sản phẩm OCOP. Hiện Vỏ Sò là đơn vị duy nhất tích hợp tính năng truy xuất nguồn gốc Scan QR để bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu Việt. Với lợi thế mạng lưới rộng khắp và đội ngũ CBNV tại 63 tỉnh thành của Viettel Post cùng hệ thống kho fullfillment khắp 3 miền, Vỏ Sò giúp kết nối hàng hóa tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tối ưu chi phí vận chuyển . |
Ý kiến bạn đọc