Standard Chartered Việt Nam dẫn đầu về tài trợ bền vững tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài trợ bền vững với hai dự án mới đây về trái phiếu doanh nghiệp xanh và năng lượng gió tái tạo, khẳng định cam kết phát triển bền vững của ngân hàng tại Việt Nam.
Tiềm năng cho thị trường trái phiếu xanh ở Việt Nam
Đầu tư ồ ạt, sắp cắt giảm hàng trăm kWh năng lượng tái tạo mỗi tháng
Một dự án điện gió tại huyên Hướng Hóa, Quảng Trị.
Tài trợ bền vững là một trong ba trọng tâm trong khuôn khổ về phát triển bền vững của ngân hàng Standard Chartered

Standard Chartered Việt Nam cùng với Standard Chartered Trung Quốc vừa hoàn tất thành công giao dịch tài trợ thương mại tổng trị giá 462 triệu USD cho các dự án về năng lượng gió tái tạo. Thông qua các dự án này, ngân hàng đã tích cực hỗ trợ cam kết với Thỏa thuận Paris và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Ngân hàng Standard Chartered sẽ hỗ trợ tài chính cho các khách hàng những dự án điện gió chiến lược của khách hàng vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Ngân hàng Standard Chartered cũng đã tham gia vào một dự án lớn đáng chú ý khác với Công ty Cổ phần BIM Land trong vai trò là đơn vị đồng dựng sổ và thu xếp chính phát hành trái phiếu. Ngân hàng đã tư vấn thành công đợt phát hành lần đầu cho khoản trái phiếu không chuyển đổi trị giá 200 triệu USD, lãi suất cố định, đáo hạn năm 2026. Qua giao dịch này, Standard Chartered tiếp tục nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực phát triển bền vững liên quan tới môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG) với tư cách là đơn vị tư vấn độc quyền với Cấu trúc Xanh tại Việt Nam.

Giao dịch này một lần nữa khẳng định Standard Chartered là Ngân hàng duy nhất thu xếp tất cả các trái phiếu bằng đô la Mỹ hiện đang lưu hành từ Việt Nam. Ngân hàng cũng đóng vai trò cốt lõi trong việc cấu trúc giao dịch, tạo ra khung trái phiếu xanh, đưa ra các chiến lược marketing và điều hành cũng như tư vấn cho nhà phát hành những cơ hội trên thị trường.

Tài trợ bền vững là một trong ba trọng tâm trong khuôn khổ về phát triển bền vững của ngân hàng Standard Chartered. Năm 2020, Ngân hàng đã huy động 2,4 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng bền vững và 18,4 tỷ USD cho công nghệ sạch. Tại các thị trường mới nổi nơi ghi dấu ấn của Standard Chartered, ngân hàng tập trung tài trợ bền vững tới nơi quan trọng nhất, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển bền vững.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

(HQ Online) - Theo kết quả khảo sát doanh nghiệp tại báo cáo về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2023 vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, chỉ 27% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh năm 2024 và 2025, giảm mạnh so với mức 35% của năm 2022 và thấp hơn mức đáy năm 2012-2013.
Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

(HQ Online) - Các doanh nghiệp xuất khẩu chi nhiều nhất để đầu tư cho các hoạt động xanh hóa để hướng đến các thị trường mục tiêu là các nước phát triển, nơi có tiêu chuẩn môi trường cao hơn và người tiêu dùng nhận thức cao hơn về vấn đề môi trường.

Đọc nhiều