Ngân hàng SHB chính thức triển khai chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu

(HQ Online) - Kể từ ngày 8/12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB) chính thức tham gia triển khai chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu.
Ngân hàng Deutsche Bank AG chính thức triển khai nộp thuế điện tử 24/7
Ngân hàng VIB tham gia phối hợp thu và triển khai nộp thuế điện tử 24/7
Ngân hàng MBBank chính thức tham gia nộp thuế điện tử DN nhờ thu

Theo đó, để triển khai có hiệu quả chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu, Tổng cục Hải quan yêu cầu DN bố trí cán bộ hỗ trợ kịp thời các vướng mắc của DN. Trường hợp có vướng mắc về Hệ thống CNTT, Tổng cục Hải quan đề nghị các ngân hàng kịp thời liên hệ với Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan; trường hợp có vướng mắc về nghiệp vụ, đề nghị các ngân hàng liên hệ với Cục Thuế XNK, Tổng cục Hải quan để được hỗ trợ xử lý.

Như vậy sau quá trình triển khai chính thức với 6 ngân hàng TMCP: Công thương Việt Nam (VietinBank); Tiên phong (TPBank); Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Việt Nam Thịnh vượng (VPBank); Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và Ngân hàng SHB là ngân hàng thứ 7 chính thức triển khai chương trình này.

5610-anh-giao-dich
Giao dịch tại SHB.

Như vậy, tính đến tháng 12/2020 đã có 44 ngân hàng tham gia phối hợp thu với Tổng cục Hải quan. Trong đó có 37 ngân hàng tham gia nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 và 7 ngân hàng tham gia chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu.

Theo Tổng cục Hải quan, chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu là một bước tiến trong việc nâng cấp mở rộng thanh toán của chương trình nộp thuế điện tử 24/7 được cơ quan hải quan triển khai từ cuối năm 2017 đến nay.

Tham gia chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu, lợi ích mà DN được hưởng là khi làm thủ tục với cơ quan Hải quan là được cập nhật, xử lý hoàn toàn tự động trên Cổng thông tin điện tử, chỉ phải thực hiện một lần đăng ký tham gia chương trình và ủy quyền trích nợ với ngân hàng giữ tài khoản mà không phải thực hiện thêm các thao tác nào khác trên hệ thống của hải quan cũng như của ngân hàng nhưng được thanh toán thuế, thông quan hàng hóa tự động.

DN hoàn toàn chủ động không phải mất thời gian và chi phí để thanh toán thuế. Việc nộp thuế, thanh khoản trừ nợ và thông quan hàng hóa hoàn toàn tự động không có sự can thiệp của DN và công chức hải quan; không bị tác động về hệ thống, mạng kết nối giữa DN với Cổng thông tin điện tử của hải quan.

Theo đại diện Cục Thuế XNK, Tổng cục Hải quan đã và đang tiếp tục đẩy mạnh hình thức nộp thuế điện tử bằng việc ký kết thỏa thuận phối hợp thu và triển khai chương trình nộp thuế điện tử và thông quan 24/7; chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu với các ngân hàng thương mại. Đến nay, số tiền thuế nộp bằng phương thức điện tử đã chiếm 98,5% tổng số thu NSNN trong lĩnh vực XNK.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều