Hút khách gửi tiết kiệm: Nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân dẫn "sóng"

(HQ Online) - Trong cuộc đua hút tiền gửi tiết kiệm từ khách hàng, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần (NH TMCP) tư nhân đang dẫn “sóng” dù lãi suất không phải cao nhất nhưng có lợi thế lớn về công nghệ, uy tín thương hiệu, đa dạng sản phẩm, trong đó có VPBank.
Ra mắt thẻ ghi nợ quốc tế VPBank Shopee, hoàn Shopee xu lên tới 4%
VPBank tăng cường nguồn vốn quốc tế, đáp ứng nhu cầu vay trong nước
VPBank huy động thành công thêm 500 triệu USD từ thị trường quốc tế
Hút khách gửi tiết kiệm: Nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân dẫn
VPBank luôn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Dòng tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng

Số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng cho thấy, tiền gửi của dân cư vào hệ thống NH đang tiếp tục tăng lên và tăng nhanh trong vài tháng qua.

Cụ thể, thống kê đến cuối tháng 10/2022 của NHNN, tiền gửi của dân cư đạt tới 5,66 triệu tỉ đồng, tăng 6,78% so với cuối năm ngoái. Đáng chú ý, tiền gửi của dân cư vào hệ thống NH thương mại tăng thêm hơn 21.000 tỉ đồng và tăng thêm gần 360.000 tỉ đồng từ cuối năm ngoái đến nay.

Tốc độ tăng tiền gửi của dân cư nhanh hơn trong vài tháng qua được cho là do lãi suất huy động nhích lên, đặc biệt sau khi NHNN tăng trần lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức 6%/năm và các kỳ hạn trên 6 tháng được NH thương mại tự niêm yết theo cung cầu thị trường.

Theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, lãi suất huy động vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao nhưng đang có sự phân hóa khá rõ giữa các nhóm NH thương mại nhà nước; nhóm NH TMCP tư nhân và nhóm Nh có quy mô nhỏ hơn. Trong đó, nhóm các NH TMCP tư nhân được đánh giá là hút khách gửi tiền nhất do không chỉ có lãi suất huy động hết sức cạnh tranh, đủ hấp dẫn, bình quân khoảng 9 – 9,5%/năm mà còn giữ được niềm tin của khách hàng nhờ uy tín và tiềm lực mạnh. NH VPBank là một ví dụ điển hình.

Hé lộ ngân hàng có lợi thế hút tiền gửi?

Lãi suất đang là yếu tố trực tiếp tác động đến sự lựa chọn của khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm. Với yếu tố này, VPBank được đánh giá đang có nhiều lợi thế thu hút dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư khi có lãi suất huy động cao bậc nhất trong nhóm các NH TMCP tư nhân.

Cụ thể, theo biểu lãi suất tiền gửi mới nhất của VPBank, người gửi tiết kiệm tại quầy sẽ được hưởng lãi suất cao nhất lên tới 8,7% kỳ hạn gửi từ 6 tháng - 11 tháng; từ 9,1%/năm cho kỳ hạn 12-15 tháng và cao nhất là 9,2%/năm khi gửi tiết kiệm kỳ hạn trên 18 tháng cho khoản tiền gửi dưới 10 tỉ đồng. Với những khoản tiền gửi từ 10 tỉ đồng trở lên, các mức lãi suất kể trên sẽ tăng thêm 0,1 điểm % với mức lãi suất huy động cao nhất là 9,3%/năm.

Nếu gửi tiết kiệm qua kênh online tại VPBank, các mức lãi suất tiếp tục được cộng thêm 0,1 điểm % so với gửi tại quầy và lãi suất cao nhất tới 9,4%/năm. Nếu khách thuộc phân khúc Ưu tiên, sẽ tiếp tục được cộng thêm lãi suất cho một số kỳ hạn và tùy khoản tiền gửi.

Bên cạnh lãi suất tiền gửi cạnh tranh, VPBank còn liên tục tung ra các chương trình ưu đãi, quà tặng nhằm gia tăng lợi ích cho khách gửi tiền như ra mắt combo sản phẩm mới kết hợp giữa bảo hiểm nhân thọ và tiết kiệm, với mong muốn vừa giúp tài sản của khách hàng sinh lời ổn định, thậm chí cao so với các kênh đầu tư khác, vừa giúp khách hàng an tâm cả về tâm lý và sức khỏe. VPBank còn triển khai chương trình ưu đãi tặng miễn phí Bảo hiểm giao dịch trực tuyến – hay còn gọi là bảo hiểm an ninh mạng cá nhân với quyền lợi bảo hiểm lên đến 300 triệu đồng trong vòng 06 tháng cho khách hàng thỏa mãn điều kiện chương trình. Theo đó, khách hàng sẽ được bồi thường cho những tổn thất tài chính của người được bảo hiểm phát sinh trực tiếp từ một sự kiện tấn công qua mạng thuộc phạm vi bảo hiểm, ví dụ: bị chiếm đoạt username/mật khẩu/OTP dẫn tới bị mất tiền trong tài khoản, sổ tiết kiệm.

Cùng với những chính sách ưu đãi hấp dẫn, sản phẩm dịch vụ sáng tạo, “đo ni đóng giày” phù hợp với nhu cầu và tâm lý khách hàng - một trong những yếu tố không kém phần quan trọng khiến VPBank chiếm được lòng tin của khách hàng chính là uy tín và tiềm lực.

Tính tới thời điểm hiện tại, VPBank là ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Thương hiệu VPBank cũng được Brand Finance xếp hạng 11 trên bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022, cũng là cái tên hiếm hoi được Brand Finance đánh giá có mức tăng trưởng ổn định qua từng năm.

Tiềm lực mạnh mẽ biến VPBank thành cái tên sáng giá trong mắt các tổ chức tài chính quốc tế. Tháng 11/2022 vừa qua, VPBank vừa ký kết thành công thỏa thuận vay hợp vốn trị giá 500 triệu USD, tương đương gần 12.500 tỷ đồng từ 5 định chế tài chính lớn hàng đầu thế giới gồm ADB, SMBC, JICA, ANZ và MayBank. Khoản vay quốc tế này là nguồn vốn thứ 2 được VPBank huy động thành công trong năm nay. Trước đó, vào tháng 4, ngân hàng cũng được giải ngân khoản vay hợp vốn 600 triệu USD từ nhiều định chế tài chính lớn của châu Á.

Việc huy động thành công các khoản vay lớn trong khoảng thời gian ngắn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới có nhiều biến động là lời khẳng định uy tín VPBank đang được đánh giá rất cao trên trường quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Cách ngân hàng VPBank gia tăng phúc lợi cho người lao động

Cách ngân hàng VPBank gia tăng phúc lợi cho người lao động

(HQ Online) - Với nhiều ưu đãi nổi bật, gói dịch vụ chi lương kèm chương trình tặng Bảo hiểm tai nạn con người – mở rộng trợ cấp mất việc làm của VPBank đã cho thấy sự đồng hành, chia sẻ của ngân hàng với doanh nghiệp trong việc gia tăng phúc lợi, thể hiện trách nhiệm với người lao động.

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc nhiều