Đình chỉ áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Foster

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa quyết định đình chỉ áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Công ty TNHH điện tử Foster Đà Nẵng.
Hải quan không thanh tra chuyên ngành với doanh nghiệp ưu tiên
Thêm một thành viên của Samsung được gia hạn ưu tiên về hải quan
Samsung Display và Hansol được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
Hoya Glass Disk Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
Gia hạn áp dụng doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Fuji Xerox
Đình chỉ áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Foster
Ảnh: Internet.

Được biết, lý do Công ty TNHH điện tử Foster Đà Nẵng bị đình chỉ chế độ doanh nghiệp ưu tiên do không đáp ứng yêu cầu về kim ngạch xuất nhập khẩu.

Trước đó, tháng 6/2016, Công ty TNHH điện tử Foster Đà Nẵng lần đầu tiên được Tổng cục Hải quan công nhận là doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan.

Công ty TNHH điện tử Foster Đà Nẵng là doanh nghiệp FDI, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử.

Sau khi Công ty TNHH điện tử Foster Đà Nẵng bị đình chỉ, cả nước có 69 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên, trong đó có 47 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Hàn Quốc, Nhật Bản… là những quốc gia có nhiều doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp ưu tiên tại Việt Nam.

Theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC năm 2015 của Bộ Tài chính, một trong những điều kiện để được công nhận doanh nghiệp ưu tiên liên quan đến kim ngạch xuất nhập khẩu.

Cụ thể: 1, doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất nhập khẩu từ 100 triệu USD/năm trở lên;

2, doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sản xuất tại Việt Nam từ 40 triệu USD/năm trở lên;

3, doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa là nông sản, thủy sản sản xuất hoặc nuôi, trồng tại Việt Nam từ 30 triệu USD/năm trở lên.

4, đại lý thủ tục hải quan, số tờ khai hải quan đã làm thủ tục hải quan đứng tên đại lý trong năm đạt từ 20.000 tờ khai/năm trở lên.

Kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 là kim ngạch bình quân của 2 năm liên tục, gần nhất tính đến ngày doanh nghiệp có văn bản đề nghị xem xét, không bao gồm kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu uỷ thác.

Thông tư 72 quy định không áp dụng điều kiện kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu đối với các doanh nghiệp được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp công nghệ cao theo quy định của Luật Công nghệ cao.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Doanh nghiệp ưu tiên (AEO): Hiệu quả trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp ưu tiên (AEO): Hiệu quả trong chuỗi cung ứng toàn cầu

(HQ Online) - Trong giai đoạn hiện nay, việc công nhận các AEO là bước đi tất yếu cần phải tích cực triển khai, nhằm thực hiện cam kết tạo thuận lợi tối đa cho DN trong việc tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Chương trình AEO được thiết lập trên cơ sở tự nguyện tuân thủ của DN đối với cơ quan Hải quan, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho AEO tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu được hưởng lợi ích không biên giới.

Đọc tiếp

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.
Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

(HQ Online) - Theo dự thảo thông tư sửa đổi 4 thông tư liên quan đến giao dịch chứng khoán nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến vấn đề ký quỹ trước giao dịch, cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước thời điểm đặt lệnh mua chứng khoán. Sau 2 tháng lấy ý kiến, dự thảo thông tư này sẽ được hoàn thiện để trình Bộ Tài chính thông qua.

Đọc nhiều