Chiến lược giá cạnh tranh hướng đến người tiêu dùng của WinCommerce

(HQ Online) - Mua sắm trên các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày càng được ưa thích lựa chọn nhờ sự ổn định về giá cả và nguồn cung dồi dào. Các doanh nghiệp lớn trong ngành này, tiêu biểu như WinCommerce, thành viên của Masan Group đã có những chiến lược dài hạn nhằm đảm bảo vừa bình ổn giá vừa gia tăng độ tươi ngon, chất lượng sản phẩm.

Tối ưu hóa logistics giúp tăng chất lượng và giảm giá thành

Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Masan Group, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce cho biết: "Giá bán ngày hôm nay của chúng tôi rất cạnh tranh so với các đối thủ". Đầu năm 2022, Supra, công ty chuyên về logistics thuộc Masan Group đã được ra mắt với mục tiêu phục vụ hệ sinh thái của Tập đoàn này, giúp người tiêu dùng và đối tác tiết kiệm chi phí nhất có thể. Hiện tại, Supra sở hữu hệ thống trung tâm phân phối (Distribution Center – “DC”) gồm 10 cụm kho (bao gồm cả kho khô và kho lạnh) trên cả ba miền.

Chiến lược giá cạnh tranh hướng đến người tiêu dùng của WinCommerce
Sản phẩm trong các siêu thị của WinCommerce luôn tươi ngon và giá cả hợp lý

Được biết, 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce đang hàng ngày được giao qua Supra. Thông qua hệ thống DC này, hàng hóa đã được điều phối và giao nhận tới mạng lưới trên 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên khắp cả nước. Các DC có quy mô lớn này cho phép vận chuyển đơn hàng với tần suất cao, tính trung bình các kho khô vận chuyển khoảng từ 454 tấn hàng hóa/ngày và kho lạnh vận chuyển khoảng 275 tấn hàng hóa/ngày. Đơn vị này cũng áp dụng những công nghệ mới nhất như AI (trí thông minh nhân tạo) trong các khâu lên đơn hàng, giao nhận, chia chọn hàng hóa tại kho, kiểm soát tập trung chất lượng sản phẩm tại kho và đảm bảo chất lượng hàng hóa vận chuyển tới hệ thống được đồng nhất và tối ưu chi phí.

Tuy mới thành lập, nhưng ngay trong năm 2022, Supra đã hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí logistics đối với hàng hóa, góp phần trực tiếp giảm giá thành lên từng sản phẩm, mang lại lợi ích cho khách hàng. Nhờ vậy, các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc cá nhân và gia đình của WinCommerce có mức giá cạnh tranh so với các chuỗi bán lẻ và chợ truyền thống. Đáng chú ý, khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN của WinCommerce được hưởng ưu đãi tiết kiệm quanh năm 20% thịt mát MEATDeli và 20% rau sạch WinEco (hai thương hiệu thành viên của Masan Group).

Chiến lược dài hạn về nguồn cung mang lại lợi ích cho người tiêu dùng

WinCommerce được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với những chiến lược dài hạn để đảm bảo nguồn cung đầu vào có chất lượng “Tươi ngon thượng hạng!”, song vẫn đảm bảo giá thành ổn định. Đầu tiên phải kể đến việc thường xuyên ký kết các hợp đồng mua bán dài hạn với các nhà cung cấp, để hưởng lợi thế giá trên đơn hàng có khối lượng lớn. Doanh nghiệp này luôn ký kết trực tiếp với nhà cung cấp, theo mô hình B2B2C, làm giảm bớt khâu trung gian, hạ giá thành sản phẩm.

Chiến lược giá cạnh tranh hướng đến người tiêu dùng của WinCommerce
WinCommerce luôn tận dụng lợi thế của WinEco hợp tác với các nhà cung cấp để thu mua trực tiếp giúp hạ giá thành sản phẩm

Là thành viên của Masan Group, WinCommerce cũng được hưởng những lợi thế để phát triển doanh số cho các nhãn hàng trong hệ sinh thái. Tại hệ thống các cửa hàng WinMart+ khu vực nông thôn, ụ đảo hero items - trưng bày 100 sản phẩm giá luôn rẻ luôn ở vị trí bắt mắt, đặc biệt là một số mặt hàng tiêu dùng nhanh, hàng chăm sóc cá nhân và gia đình: Gạo Ngọc Nương (hàng nhãn riêng của WinMart), Nước tương Chinsu, mì Kokomi (sản phẩm Masan Consumer), Giấy ăn, nước giặt/xả (WinMart Good)… Các nhãn sản phẩm riêng của WinCommerce như WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường nên phù hợp với túi tiền nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, WinCommerce cũng thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương và góp phần giảm giá thành thông qua hình thức liên kết trực tiếp với 211 nhà cung cấp là hợp tác xã, hộ gia đình để thu mua rau củ và trái cây địa phương, giúp tiêu thụ 83.000 tấn nông sản nội địa mỗi năm. Doanh nghiệp cũng trực tiếp hợp tác với các đơn vị xúc tiến ở tỉnh để mang các sản phẩm nông sản có chất lượng tốt và giá thành đảm bảo. Cụ thể, các sản phẩm đặc sản của tỉnh Hòa Bình như cam Cao Phong, cá Sông Đà, măng Kim Bôi… đã có mặt tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN và được nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn.

Trong những năm gần đây, những biến động của kinh tế chính trị thế giới đã khiến thị trường hàng hóa có nhiều biến động, gây áp lực gia tăng lạm phát. Trong tháng 8/2023, lạm phát của khu vực đồng Euro tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát của Mỹ tăng 3,7%. Tại châu Á, lạm phát tháng 8/2023 của Lào tăng 25,9% so với cùng kỳ năm trước; Phillipines tăng 5,3%; Hàn Quốc tăng 3,4%; Indonesia tăng 3,3%. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Chính phủ đã tích cực triển hàng loạt các chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, miễn giảm thuế phí và quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Cùng với nỗ lực vì người tiêu dùng của các doanh nghiệp lớn như WinCommerce, thị trường các mặt hàng thiết yếu vì vậy không có biến động bất thường, nguồn cung được bảo đảm, giá hàng hóa tăng giảm đan xen.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

(HQ Online) - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ bước đầu đã có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

(HQ Online) - Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%

Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%

(HQ Online) - Đánh dấu 1 thập kỷ phát triển, WinCommerce (đơn vị vận hành hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN) triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm. Trong đó, toàn hệ thống sẽ phủ đầy hàng hóa với giá bình ổn, kèm theo vô vàn khuyến mại và các hoạt động vui chơi giải trí “săn” quà tặng hấp dẫn nhằm tri ân tất cả khách hàng đã đồng hành trong suốt thời gian qua.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

(HQ Online) - Reliance Retail là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Ấn Độ, đứng thứ 53 trong các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới với các mảng kinh doanh trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, hàng điện tử, thời trang, và nhà thuốc. Reliance Retail đã thành công “hiện đại hóa” thị trường bán lẻ Ấn Độ. Vậy tại Việt Nam, doanh nghiệp nào đang hội đầy đủ yếu tố thành công như doanh nghiệp trăm tỷ USD của Ấn Độ?

Đọc tiếp

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

(HQ Online) - Kết thúc 2024 – năm bản lề của Chiến lược Chuyển đổi, SHB ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 NHTM tư nhân lớn nhất Việt Nam và vươn tầm khu vực.
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

(HQ Online) - Với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mở tài khoản trực tuyến và thanh toán qua ứng dụng Ngân hàng số SHB Mobile/SHB SAHA, từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

(HQ Online) - Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

(HQ Online) - Đón chào Tết Ất Tỵ 2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dành tặng Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình "Vui đón Xuân sang - Rộn ràng ưu đãi”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động phục vụ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đọc nhiều