Xây dựng website hỗ trợ doanh nghiệp vượt 'bão' Covid-19

(HQ Online) - Website hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với Covid-19 sẽ tạo ra một kênh thông tin hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng các chương trình, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, địa phương...
Nhiều biện pháp hỗ trợ hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp
Bí kíp vượt “bão” Covid-19 từ doanh nghiệp
Hỗ trợ các doanh nghiệp dược, vật tư- thiết bị y tế vượt trở ngại Covid-19
0857-7-unnamed
Cần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn về sản xuất kinh doanh do Covid-19 gây ra. Ảnh: ST

Website hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với Covid-19 (www.hotro.vibonline.com.vn/) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xây dựng và quản trị trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận và tận dụng hiệu quả các chính sách hỗ trợ nhằm ứng phó kịp thời với tác động của dịch Covid-19.

Đây là dự án thuộc Chương trình “Australia hỗ trợ cải cách kinh tế Việt Nam” (Aus4Reform) được thực hiện theo Thỏa thuận tài trợ giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam.

Hiện websie đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 8/12/2020.

Theo VCCI, đại dịch Covid-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 đã tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam. Nếu dịch kéo dài đến hết năm 2020 thì khoảng 39,3% doanh nghiệp sẽ phá sản.

Tính đến tháng 10 năm nay, hơn 70.000 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và đóng cửa, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh cá thể, ảnh hưởng tới hơn 31 triệu người lao động.

Vì thế, VCCI kỳ vọng, website hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với Covid-19 sẽ tạo ra một kênh thông tin hiệu quả góp phần hỗ trợ nhóm các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp tại địa bàn khó khăn, các doanh nghiệp yếu thế…

Website sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng các thông tin về các chương trình, chính sách của Chính phủ và chính quyền địa phương hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với đại dịch.

Website cũng đặt mục tiêu tạo ra kênh đối thoại hiệu quả giữa doanh nghiệp với bộ, ngành trung ương, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều