Viettel tiếp tục được cấp sáng chế độc quyền tại Mỹ

(HQ Online) - Trong 4 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) được Cơ quan quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp 4 sáng chế độc quyền tại Mỹ, nâng tổng số lượng sáng chế được cấp tại quốc gia khó tính nhất thế giới lên con số 23 sáng chế.
Giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,051 tỷ USD
Viettel và Qualcomm sản xuất thành công khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G
Viettel và Intel ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển công nghệ hạ tầng số

Viettel tiếp tục được cấp sáng chế độc quyền tại Mỹ

20,5% sáng chế khoa học của Viettel có tác giả là phụ nữ

Chỉ riêng trong năm 2022 và quý I/2023, Viettel có thêm 14 sáng chế độc quyền tại Mỹ, cao hơn 1,5 lần tổng số sáng chế độc quyền được cấp trong 3 năm trước đó. Viettel hiện là doanh nghiệp Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhất, bao trùm trên cả 3 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông.

Theo Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viettel là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực đăng ký sáng chế tại Việt Nam với 505 đơn đăng ký sáng chế và 94 văn bằng sáng chế được cấp. Tốc độ tăng trưởng bình quânđơn đăng ký sáng chế của Viettel gấp 1,5 lần so với tốc độ này của toàn Việt Nam, giai đoạn 2017-2022.

Với mục tiêu trở thành Tập đoàn Công nghệ toàn cầu, Viettel đặt mục tiêu thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học để các sản phẩm Make in Vietnam, Made by Viettel phát triển song hành cùng thế giới. Các giải pháp kỹ thuật được đăng ký sáng chế đều là các giải pháp mang tính thực tiễn và ứng dụng cao trong lĩnh vực đăng ký.

Trong số các sáng chế của Viettel, các sáng chế có tác giả là nữ chiếm 20,5%. Tại Viettel, phụ nữ tham gia hầu hết các hoạt động nghiên cứu khoa học của Tập đoàn.

4 sáng chế độc quyền được USPTO công nhận của Viettel trong 4 tháng đầu năm 2023:

1/Cơ cấu mở cánh và phương pháp thiết kế xi lanh khí nén và lò xo truyền động (Wing deployment mechanism and design method using pneumatic technique) của Viện Hàng không Vũ trụ Viettel.

2/Bộ ghép bốn cổng sử dụng mạch vi dải kết hợp với các mạch bù trên băng tần siêu rộng (Four-port microstrip ultra-wide-band coupler combined compensation circuits) của Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel.

3/Hệ thống mã hóa phân cực và phương pháp tính toán song song cho hệ thống mã hóa phân cực (Polar coding system and parallel computation method for polar coding system) của Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel

4/Phương pháp hạn chế ảnh hưởng của nháy đường truyền lên hiệu năng hoạt động của thiết bị mạng (Method for reducing impact of flapping links on performance of network devices) của Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều