Viettel sử dụng trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến cho thông tin liên lạc trước siêu bão Noru

(HQ Online) - Viettel đang tập trung cao các giải pháp công nghệ và nguồn lực về người, phương tiện xây dựng mọi phương án, kịch bản phòng chống cơn bão số 4 (tên gọi quốc tế là Noru).
Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp
Viettel Money "bắt tay" với Cake, Be để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
HSBC Việt Nam hợp tác cùng Viettel trong dự án trung tâm dữ liệu bền vững

Viettel sử dụng trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến cho thông tin liên lạc trước siêu bão Noru
Các trang thiết bị, vật tư đang được Viettel khẩn trương điều động từ các tỉnh lân cận để đảm bảo ứng cứu cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai

Mục tiêu cao nhất của Viettel là đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới và duy trì dịch vụ phục vụ khách hàng có thông tin liên lạc thông suốt trong, sau bão.

Để công tác điều hành đạt hiệu quả, kịp thời và tiết kiệm nguồn lực ứng phó bão, Viettel đã điều động nhân sự, trang thiết bị kỹ thuật để đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới (NOC) dã chiến” tại 11 tỉnh có thể bị ảnh hưởng bão.

NOC dã chiến sẽ thực hiện giám sát và điều hành trực tiếp tại địa phương thông qua các phần mềm do chính các kỹ sư Viettel phát triển như phần mềm Phòng chống thiên tai, Giám sát mạng Metro, phần mềm giám sát các chỉ tiêu mạng lưới NetBI nhằm đưa ra các phương án hành động cho nhân viên kĩ thuật. Các hệ thống này giúp cho công tác cảnh báo, điều hành rút ngắn thời gian gấp 3 lần so với trước kia.

Viettel đã thành lập 4 đội chỉ huy trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định kịp thời ứng phó với bão. Hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật của Tổng công ty Mạng lưới Viettel và Tổng công ty Công trình Viettel đã sẵn sàng lên đường ứng cứu thông tin. Đây là số lượng nhân sự được huy động tại một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay của Viettel để phục vụ ứng phó với thiên tai. Song song các trang thiết bị, vật tư cũng đang khẩn trương được điều động từ các tỉnh lân cận để đảm bảo ứng cứu cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai. 4 xe cơ động, 164 máy phát điện, 150.000 m cáp quang trục, 15.000 măng xông, hơn 1.200 km cáp thuê bao đang được vận chuyển đến các vị trí xung yếu.

Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel tăng thêm 30% tại khu vực ảnh hưởng bão, đảm bảo thông tin liên lạc của người dân.

Ông Đào Xuân Vũ – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel đang chỉ huy trực tiếp tại địa phương cho biết: “Mọi công tác củng cố hạ tầng mạng lưới của Viettel đã được đặc biệt chú trọng trước bão. Chúng tôi đã chuẩn bị gấp 3 lần các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện để sẵn sàng ứng cứu nhiều lần tại một vị trí, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi trường hợp.”

Hiện Viettel là đơn vị đảm bảo thông tin cho Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó siêu bão Noru theo sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Các điểm sáng của ngành logistics Việt Nam năm 2022

Các điểm sáng của ngành logistics Việt Nam năm 2022

(HQ Online) - Mặc dù năm 2022 chứng kiến cộng đồng doanh nghiệp phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ những hệ lụy của đại dịch Covid-19 cho tới xung đột Nga - Ukraine, chiến lược Zero-Covid của Trung Quốc nhưng trong Báo cáo nghiên cứu về thị trường ngành Logistics Việt Nam giai đoạn hậu Covid vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 30/11/2022 vẫn chỉ ra những điểm sáng của Ngành.