Viettel đã mua được bản quyền truyền hình U23 Dubai Cup

(HQ Online) - Ngày 21/3/2022, chỉ ít ngày trước khi giải giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022 khởi tranh, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã đàm phán thành công, sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình các trận đấu của U23 Việt Nam ở giải đấu này.
Viettel đứng thứ 18 thế giới về giá trị thương hiệu viễn thông
Viettel chính thức cung cấp giải pháp kết nối cho ô tô
Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel bội thu bằng sáng chế

Viettel đã mua được bản quyền truyền hình U23 Dubai Cup
Tập đoàn Viettel đã đàm phán thành công, sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình các trận đấu của U23 Việt Nam ở giải đấu giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022

Như vậy, khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải đấu này trên tất cả nền tảng (mobile app TV360, truyền hình...) và được xem đồng thời trên các thiết bị suốt thời gian giải đấu diễn ra từ 23-29/3/2022.

U23 Dubai Cup 2022- giải đấu được ví như vòng chung kết U23 châu Á mở rộng, quy tụ 9 đội bóng trẻ hàng đầu châu Á cùng “đàn em” của đương kim Á quân World Cup - U20 Croatia. Tại đây, U23 Việt Nam góp mặt 2 trận gặp Iraq vào 23/3 và Croatia vào 26/3. Sau 2 trận này, U.23 Việt Nam còn đá 1 trận nữa ngày 29/3 với đối thủ liền kề trên bảng xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu 2 trận vừa qua để tính thứ hạng tại giải đấu.

Có thể nói, U23 Dubai Cup là cơ hội để các đội bóng trẻ châu Á có sự chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022. Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều lấy giải đấu này làm bàn đạp cho SEA Games 31 cũng như vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Không nằm ngoài cuộc chơi, U23 Việt Nam cũng đang hối hả từng ngày hướng đến giải đấu “siêu đặc biệt” trên đất UAE. Một giải đấu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Dù vậy, trong thời gian qua, người hâm mộ lo lắng về khả năng không được xem các trận đấu của U23 Việt Nam trên sóng truyền hình.

Hiện tại, bản quyền truyền hình bóng đá ở Việt Nam có tính cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị như FPT, Next Media, VTVcab,… Bên cạnh đó, giá trị bản quyền tăng lên cũng là rào cản trong quá trình đàm phán. Trong bối cảnh đó, với quan điểm khai thác các nội dung truyền hình độc quyền chất lượng cao phục vụ người dân,Viettel đã triển khai rất nhanh và tiến hành các cuộc đàm phán với đối tác.

Giá trị của gói bản quyền truyền hình giải đấu lần này không được tiết lộ, nhưng chắc chắn, mức giá để sở hữu rất cao so với các giải tương tự trước đó.

Được biết, Viettel là đơn vị sở hữu độc quyền trên tất cả các hạ tầng. Theo đó, đơn vị này sẽ phân phối phát sóng chính trên các nền tảng ứng dụng TV360 như truyền hình, OTT…

Đặc biệt, Viettelcũng đang tính phương án để khán giả được lựa chọn bình luận viên cho các trận đấu của U23 Việt Nam. Đây sẽ là sản phẩm độc đáo, lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá cả nước có thể truy cập vào các ứng dụng của TV360 để theo dõi những trận cầu hấp dẫn, kịch tính cùng nhiều nội dung truyền hình đặc sắc hoàn toàn miễn phímà "không cần Wi-Fi, không tốn 4G".

Được ra mắt từ cuối năm 2020, chỉ sau hơn 3 tháng triển khai, TV360 đã đạt mốc 1 triệu người dùng và trở thành ứng dụng OTT video phổ biến nhất trên kho ứng dụng AppStore và Google Play.

Ứng dụng xem phim này đã lọt top 3 ứng dụng được tải nhiều nhất trên AppStore mục giải trí và Google Play bởi sở hữu kho nội dung lớn với hơn 160 kênh truyền hình và hơn 3.000 đầu phim, gameshow, chương trình ca nhạc...

Đây cũng không phải lần đầu tiên Viettel “bắt tay” với các đối tác đưa bản quyền phát sóng các giải thể thao lớn về với người dân Việt Nam.

Năm 2018, Viettel đã hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam- VTV, Tập đoàn Vingroup mua bản quyền vòng chung kết World Cup 2018 phục vụ khán giả nước nhà; Viettel cũng là một trong 2 đơn vị đồng hành giúp VOV có bản quyền ASIAD 2018.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

(HQ Online) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 2 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

(HQ Online) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây.

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều