Việt Nam là cửa ngõ tiến vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương

(HQ Online) - Theo ông Nawaf Al Zamil, Chủ tịch tập đoàn Zamil Steel, tầm nhìn của tập đoàn tại Việt Nam là dài hạn, và luôn coi đây là cửa ngõ tiến vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương.
undefined
Zamil Steel Việt Nam, doanh nghiệp Ả Rập Xê-Út đầu tiên và duy nhất đầu tư vào Việt Nam

Đó là thông tin được chia sẻ tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Steel Việt Nam (Zamil Steel Việt Nam) vừa được tổ chức mới đây.

Nhớ lại những ngày đầu thành lập, ông Nawaf Al Zamil, Chủ tịch tập đoàn Zamil Steel chia sẻ: Năm 1997, chúng tôi là doanh nghiệp Ả Rập Xê-Út đầu tiên và duy nhất đầu tư vào Việt Nam và cũng là doanh nghiệp tiên phong đưa khái niệm “nhà thép tiền chế” đến Việt Nam. Khi xuất khẩu những đơn hàng đầu tiên vào Việt Nam vào năm 1993, chúng tôi nhận thấy rằng Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương là những thị trường sôi động, có tiềm năng phát triển rất lớn.

Với tham vọng mang đến một loại hình sản phẩm mới phù hợp với tiêu chuẩn an toàn và kỹ thuật, ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực mà vẫn đáp ứng được yêu cầu kiến trúc của địa phương, ban lãnh đạo Tập đoàn Zamil Steel đã quyết định thành lập Công ty TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Việt Nam và nhà máy đầu tiên tại Hà Nội vào năm 1997.

Trong hành trình 25 năm, mạng lưới kinh doanh của Zamil Steel Việt Nam đã được mở rộng với 13 văn phòng đại diện tại 10 nước trong khu vực và đội ngũ hơn 1,100 lao động

Tính đến tháng 6/2022, Zamil Steel Việt Nam đã hoàn thành tổng cộng hơn 7.000 công trình cho khách hàng khắp nơi trên toàn thế giới. Các công trình nhà thép và thép kết cấu của Zamil Steel Việt Nam được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như: Từ nhà máy, nhà kho, nhà xưởng, các khu phức hợp công nghiệp, đến các tổ hợp trung tâm thương mai, các giàn khoan, công trình lọc hóa dầu, trường học, sân vận động, sân bay, các khu trưng bày triển lãm…

Nhiều dự án của Zamil Steel Việt Nam đã trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực như Campuchia, Malaysia, Indonesia, Bangladesh… Trong đó, một số dự án tiêu biểu như: Tòa nhà Pit Building của Đường đua Công thức 1 tại Hà Nội, các nhà máy lớn của VinFast ở Việt Nam, Sân bay quốc tế Phnom Penh và Siam Reap ở Campuchia, khu liên hợp lọc hóa dầu Petronas ở Malaysia (nằm trong dự án chương trình phát triển quốc gia của Malaysia - RAPID ) hoặc dự án nhà tránh bão của Chính phủ Bangladesh trên đảo Bashan Char.

Zamil Steel Việt Nam đã và đang có nhiều kế hoạch đầu tư đáng kể vào các giải pháp số hóa và công nghệ 4.0. Các khoản đầu tư này thể hiện niềm tin của Zamil Steel vào thị trường Việt Nam và ASEAN và với những giải pháp này, Zamil Steel Việt Nam sẽ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn, sáng tạo hơn cho khách hàng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

(HQ Online) - Theo dự thảo thông tư sửa đổi 4 thông tư liên quan đến giao dịch chứng khoán nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến vấn đề ký quỹ trước giao dịch, cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước thời điểm đặt lệnh mua chứng khoán. Sau 2 tháng lấy ý kiến, dự thảo thông tư này sẽ được hoàn thiện để trình Bộ Tài chính thông qua.

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.

Đọc nhiều