TH Truemilk sẽ đa dạng sản phẩm để cạnh tranh
Ông có thể cho biết cụ thể hơn về kế hoạch phát triển sản phẩm này của TH Truemilk?
Đây là những sản phẩm đang nằm trong nghiên cứu và kế hoạch phát triển của TH. Trên thương trường, phải chủ động chứ không thể đợi các hiệp định có hiệu lực rồi mới cạnh tranh. Dĩ nhiên muốn cạnh tranh đòi hỏi phải có nội lực sẵn có cũng như thương hiệu đã được xây dựng bài bản.
Trong năm vừa qua, TH Truemilk đã bước đầu khẳng định được thương hiệu tại thị trường Nga. Vậy Tập đoàn dự định có chiến lược gì đối với những thị trường bên cạnh Nga không, thưa ông?
Chúng ta có thể thấy, việc đưa sản phẩm từ Việt Nam sang Nga là không thể bởi các yếu tố địa lý, sản xuất, cho nên chiến lược của Tập đoàn là đầu tư thẳng vào Nga nghĩa là sản xuất một thương hiệu Việt tại Nga.
Với chiến lược đối với các thị trường bên cạnh Nga bây giờ chưa nói được điều gì vì chúng tôi đang tận dụng cơ hội hiếm có khi Nga đang kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, còn sau đó nếu có cơ hội mở rộng sang thị trường các nước Đông Âu chúng tôi sẽ tham gia.
Đối với thị trường AEC, kế hoạch của TH Truemilk trong năm tới như thế nào, thưa ông?
Chúng tôi đang cố gắng chinh phục AEC. Đây là một thị trường dễ hơn, hầu hết các nước AEC có điều kiện giống như điều kiện của Việt Nam nghĩa là đều không có ngành sữa bền vững, thậm chí như Singapore phải nhập khẩu 100% lượng sữa, hay Malaixia cũng không đủ sữa cho tiêu dùng dù đã có công ty sữa trong nước.
Trong bối cảnh như vậy, nếu mình có chiến lược đúng, đầu tư bài bản sẽ chiếm lĩnh được thị trường để đưa thương hiệu ra quốc tế. TH mong muốn việc đưa thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế như một cách giữ thể diện quốc gia và mình tự hào vì điều đó. Đây là một mục tiêu lớn và tất nhiên con đường còn gian lao.
Thị trường sữa trong nước hiện cũng đang cạnh tranh khá gay gắt. Đường hướng, chiến lược của TH Truemilk sẽ như thế nào, thưa ông?
Hiện nay TH Truemilk vẫn đang đứng thứ 3 sau Vinamilk và Cô gái Hà Lan. Điều làm thị phần của TH bị hạn chế là bởi chính những dự án của mình. Ví dụ tôi muốn bán nhiều hơn nữa nhưng bò không cho sữa, cũng đành chịu nên cần tăng trưởng đàn bò mới tăng được thị phần. Đây là một điều mà TH sẽ suy nghĩ trong tương lai cũng như việc đa dạng hóa sản phẩm bằng cách liên kết với nước ngoài để sản xuất đa dạng chủng loại sản phẩm nhằm tăng thị phần, không chỉ là sữa tươi mà còn là bơ, pho mai, váng sữa, kem.
Trong chiến lược của mình, TH Truemilk xác định tạo bước đột phá về tư duy nhưng luôn dựa trên phương thức và cách tiếp cận một cách nền tảng, bền vững.
Xin cảm ơn ông!
Tin liên quan
VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT
19:21 | 29/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại
19:09 | 29/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt
18:57 | 29/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025
09:21 | 28/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại
06:01 | 28/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng
16:04 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần
16:03 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới
08:15 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
20:15 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
15:49 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
15:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH
14:37 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng
14:36 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD
Làm gì để Việt Nam phát triển kinh tế sáng tạo?
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)
Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương tăng mạnh
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics