Nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh
Doanh nghiệp liên kết phát triển du lịch | |
Doanh nghiệp du lịch phục hồi, sẵn sàng bứt phá |
NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Novagroup |
Theo các chuyên gia, dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người đã và đang thay đổi thói quen đi du lịch. Từ đó, các hoạt động du lịch truyền thống cũng dần dần thay đổi. Theo đó, “bleisure travel” - du lịch kết hợp công việc (du lịch công tác), tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới.
Phát biểu tại hội thảo Bà Phan Thị Thắng khẳng định, TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh. Cụ thể, thành phố là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt.
TPHCM hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1 - 5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế. Ngoài ra, TPHCM có nhiều nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Vì vậy TPHCM có cơ hội rất lớn tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới.
Ông Martin Koerner, Chủ tịch Tiểu bang Du lịch khách sạn, nhà hàng, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam nhận định, du lịch công tác đang trở thành xu hướng mới. Hiện có khoảng 40% khách đi công tác kết hợp với du lịch. Thậm chí, có nhiều người còn muốn kéo dài chuyến công tác vì muốn trải nghiệm sản phẩm du lịch, vui chơi, giải trí,...
Chia sẻ về chiến lược hợp tác công tư trong liên kết vùng nhằm kiến tạo điểm đến cho khách du lịch kết hợp kinh doanh, bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality, một thành viên của Nova Service cho biết, theo báo cáo Xu hướng du lịch 2022 của Expedia, 56% doanh nhân làm việc từ xa thực hiện chuyến du lịch công tác sẽ kéo dài thêm thời gian lưu trú để tận hưởng việc nghỉ dưỡng, giải trí tại điểm đến.
Thừa hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, Nova Hospitality mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng bleisure độc đáo và đẳng cấp với những trải nghiệm tích hợp tất cả trong một. Ngoài ra, thông qua việc kết hợp với Chính phủ, các sở, ban ngành địa phương, cũng như không ngừng hợp tác với các đơn vị vận hành khách sạn hàng đầu thế giới, Nova Hospitality mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.
Dự kiến kế hoạch đến cuối năm 2022, Nova Hospitality sẽ đầu tư và đưa vào vận hành chính thức 34 khách sạn – khu nghỉ dưỡng. Đến năm 2025, đơn vị đưa vào vận hành 115 cơ sở lưu trú trải dài khắp Việt Nam với tổng số phòng nghỉ là 30.902 phòng, phục vụ cho hơn 11 triệu lượt khách nội địa và quốc tế. Trong đó, có dòng khách đến từ phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp công tác và kinh doanh, chiếm khoảng 16% trong tổng số lượt khách lưu trú.
Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến bleisure hàng đầu trong khu vực, các doanh nghiệp trong ngành không thể chỉ hoạt động riêng lẻ mà cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau và bám sát theo định hướng chiến lược và các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của chính quyền địa phương và quốc gia.
Mong muốn du lịch công tác phát triển hơn, một số doanh nghiệp kiến nghị, cần đẩy mạnh những trải nghiệm giá trị văn hóa bản địa cho du khách, như các hoạt động thăm làng nghề truyền thống, tổ chức các workshop thủ công mỹ nghệ, tham quan các khu di tích, bảo tàng… Song song đó, các đơn vị cùng nhau phối hợp với chính quyền địa phương để tạo ra các sự kiện du lịch - văn hóa đặc sắc, tạo sức hút mạnh mẽ cho điểm đến cũng như gia tăng trải nghiệm cho du khách, tạo sức hút mạnh mẽ cho điểm đến cũng như gia tăng trải nghiệm cho du khách.
Ngoài ra, để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho du khách bleisure cần chú trọng đến chất lượng dịch vụ và xây dựng một đội ngũ nhân sự du lịch chuyên nghiệp.
Tin liên quan
TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon
16:21 | 20/04/2024 Kinh tế
Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam
19:19 | 12/04/2024 Kinh tế
Phân cấp mạnh cho các bộ, ngành, địa phương quản lý, sử dụng các công trình điện
09:25 | 11/04/2024 Tài chính
Đưa đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu toàn cầu
14:20 | 20/04/2024 Kinh tế
Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu
08:29 | 20/04/2024 Kinh tế
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4
21:00 | 19/04/2024 Kinh tế
Gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024?
20:54 | 19/04/2024 Kinh tế
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
16:35 | 19/04/2024 Kinh tế
Đấu thầu vàng để tăng cung, nhưng vẫn cần cho phép nhập khẩu
16:25 | 19/04/2024 Kinh tế
"Bật chế độ” sẵn sàng can thiệp khi tỷ giá diễn biến bất lợi
15:57 | 19/04/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu đạt hơn 200 tỷ USD tính đến nửa đầu tháng 4
15:49 | 19/04/2024 Xuất nhập khẩu
Contech Vietnam 2024: Hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng
13:58 | 19/04/2024 Kinh tế
Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia
08:20 | 19/04/2024 Kinh tế
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu
17:30 | 18/04/2024 Kinh tế
Nguồn vốn là một khó khăn lớn khi triển khai các dự án nhà ở xã hội
22:51 | 17/04/2024 Kinh tế
Lạng Sơn: Quy hoạch theo 4 khâu đột phá, tập trung phát triển 5 cửa khẩu
16:00 | 17/04/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ
Tập trung cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội
Ô tô nhập khẩu qua cảng TP Hồ Chí Minh khởi sắc
Đưa đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu toàn cầu
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics