Mã số hàng hoá của dầu, sữa tắm trị liệu, kem dùng cho mặt và cơ thể bảo vệ da

Trả lời vướng mắc của Công ty CP Dược phẩm Sao Y liên quan đến xác định mã số của một số mặt hàng như: dầu, sữa tắm trị liệu, kem dùng cho mặt và cơ thể bảo vệ da, theo Tổng cục Hải quan, các quy định liên quan đến phân loại mã số, cách xác định mã số hàng hoá đã được quy định rõ tại các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
Tiếp tục thực hiện tra cứu và khai báo mã số hàng hóa theo Thông tư 31
Khai sai mã số hàng nhập khẩu, một doanh nghiệp bị phạt và truy thu trên 400 triệu đồng
Hải quan phản hồi liên quan đến xác định mã số hàng hóa và trị giá hải quan

Cụ thể, khoản 1 Điều 26 Luật Hải quan 2014 quy định về phân loại hàng hóa: “Khi phân loại hàng hóa phải căn cứ hồ sơ hải quan, tài liệu kỹ thuật và các thông tin khác có liên quan đến hàng hóa XNK để xác định tên gọi, mã số của hàng hóa theo Danh mục hàng hóa XNK Việt Nam”.

Tại Thông tư 31/2022/TT-BTC quy định về việc ban hành Danh mục hàng hóa XNK Việt Nam thì các mặt hàng Công ty CP Dược phẩm Sao Y liên quan đến các nhóm hàng.

2250dsc0819
Ảnh minh hoạ. Ảnh: Q.H

Cụ thể, nhóm 33.04 “mỹ phẩm hoặc các chế phẩm để trang điểm và các chế phẩm dưỡng da (trừ dược phẩm), kể cả các chế phẩm chống nắng hoặc bắt nắng; các chế phẩm dùng cho móng tay hoặc mỏng chân”

Nhóm 34.01 “xà phòng; các sản phẩm và các chế phẩm hữu cơ hoạt động bề mặt dùng như xà phòng, ở dạng thanh, bánh, được nên thành miếng hoặc hình dạng nhất định, có hoặc không chứa xà phòng; các sản phẩm và các chế phẩm hữu cơ hoạt động bề mặt dùng để làm sạch da, ở dạng lỏng hoặc ở dạng kem và đã được đóng gói để bản lẻ, có hoặc không chứa xà phòng; giấy, mền xơ, ni và sản phẩm không dệt, đã thẩm tẩm, tráng hoặc phủ xà phòng hoặc chất tẩy"

Công ty CP Dược phẩm Sao Y có thể đề nghị xác định trước theo quy định tại Thông tư 39/2018/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế XNK.

Tổng cục Hải quan cho biết, do các thông tin Công ty CP Dược phẩm Sao Y cung cấp chưa đầy đủ nên cơ quan Hải quan không đủ cơ sở xác định tên gọi, mã số hàng hóa theo Danh mục hàng hóa XNK Việt Nam. Tổng cục Hải quan đề nghị Công ty CP Dược phẩm Sao Ynghiên cứu nội dung quy định trên để thực hiện. Trường hợp phát sinh vướng mắc, Công ty liên hệ trực tiếp chi cục hải quan nơi dự kiến đăng ký tờ khai để được hướng dẫn cụ thể.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Người khai được sử dụng kết quả xác định mã số lô hàng trước cho lô hàng tiếp theo

Người khai được sử dụng kết quả xác định mã số lô hàng trước cho lô hàng tiếp theo

(HQ Online) - Theo quy định tại Thông tư 38/2015/TT- BTC, người khai hải quan được sử dụng thông báo kết quả xác định trước mã số hàng hóa của lô hàng đã được thông quan trước đó để khai tên hàng, mã số cho các lô hàng tiếp theo có cùng tên hàng, thành phần, tính chất lý hóa, tính năng, công dụng, NK từ cùng một nhà sản xuất trong thời hạn 3 năm.

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều