Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2022

(HQ Online) - Ngày 05/01/2023, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).
Lễ tôn vinh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021
Các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam vẫn vững vàng trong đại dịch
Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019

Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2022
Lễ tôn vinh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022

Cũng tại sự kiện này, Ban tổ chức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Dược - Logistics - Du lịch- Vận tải hành khách - Thức ăn chăn nuôi năm 2022.

Theo đánh giá của Vietnam Report, thế giới đang dần chuyển sang một trạng thái mới, một chu kỳ kinh tế mới sau gần ba năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng. Trước bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, nhanh chóng và khó lường, nền kinh tế Việt Nam dù không tránh khỏi việc chịu ảnh hưởng nhưng đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, dần vượt qua tác động tiêu cực của đại dịch và lấy lại đà tăng trưởng vốn có. Năm 2022 được coi là một thành công lớn khi nền kinh tế nước ta là điểm sáng trong khu vực, với nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng trưởng GDP đạt 8,02% – mức cao nhất trong 12 năm qua.

Đóng góp không nhỏ vào thành tựu kể trên không thể không nhắc tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Theo khảo sát các doanh nghiệp VNR500 được Vietnam Report thực hiện trong tháng 10-11/2022, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể khi phần lớn các chỉ tiêu kinh tế như doanh thu, lợi nhuận, năng suất lao động, số lượng nhân viên, số lượng khách hàng đều tăng lên so với cùng kỳ năm 2021.

Số liệu thống kê từ bảng xếp hạng VNR500 năm nay đối với 108 doanh nghiệp niêm yết đã công bố báo cáo tài chính quý III/2022 cho thấy, 59,3% số doanh nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu trong suốt giai đoạn 2019-2021 và 9 tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, 23,1% số doanh nghiệp đang trên đà phục hồi, trong đó tập trung chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Dược và Thực phẩm - Đồ uống. Nếu so với thời điểm cách đây một năm, tình hình đã được cải thiện rất nhiều.

Trong bối cảnh mới, các doanh nghiệp VNR500 và Top 10 Công ty uy tín các ngành trọng điểm vẫn giữ vững được vị thế và vai trò là đầu tàu của nền kinh tế nước nhà, với chiến lược hiệu quả, tiến bước trong số hoá và đổi mới tư duy quản trị, thể hiện bản lĩnh và sức chống chịu mạnh mẽ để từng bước vượt qua đại dịch, khôi phục vững chắc hoạt động sản xuất kinh doanh. Trải qua 16 năm hoàn thiện và phát triển, thương hiệu VNR500 đã trở thành bệ phóng hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, quảng bá hình ảnh tới đông đảo khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report đã giới thiệu Báo cáo song ngữ Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2023 với chủ đề “Tái thiết để tăng trưởng”. Bên cạnh những tổng kết về thành quả đã đạt được trong năm 2022, Báo cáo còn tập hợp quan điểm của các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp về chính sách kinh tế cũng như bài học kinh nghiệm để vượt qua khó khăn trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, đồng thời đề cập đến một số dự báo về kinh tế Việt Nam năm 2023.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Infographics: Những “top 10” kết quả kinh doanh ngành ngân hàng năm 2023

Infographics: Những “top 10” kết quả kinh doanh ngành ngân hàng năm 2023

(HQ Online) - Báo cáo tài chính năm 2023 của các ngân hàng cho thấy tăng trưởng lợi nhuận của ngành ngân hàng chậm lại sau giai đoạn tăng tốc trong các năm trước. Tuy nhiên, các chỉ số về kinh doanh, tài chính và lợi nhuận của Ngành có sự phân hóa đáng kể giữa các ngân hàng nên bảng xếp hạng những top 10 về kết quả kinh doanh của ngành ngân hàng có sự xáo trộn.
Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu

Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu

(HQ Online) - Ngày 18/01/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Dược - Logistics - Du lịch & Khách sạn, Resort - Thức ăn chăn nuôi năm 2023 tại TPHCM.
Top 10 công ty uy tín ngành Logistics năm 2023: Nỗ lực trở thành động lực chính cho nền kinh tế

Top 10 công ty uy tín ngành Logistics năm 2023: Nỗ lực trở thành động lực chính cho nền kinh tế

(HQ Online) - Báo cáo Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2023 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 6/12/2023 cho thấy, dịch Covid-19, căng thẳng chính trị và thương mại… đã không làm gục ngã ngành Logistics trong nước mà còn tạo động lực để ngành này phát triển, trở thành động lực chính của nền kinh tế.

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.

Đọc nhiều