Khách hàng bức xúc vì ngân hàng điện tử của Techcombank liên tục “tê liệt”
Những 'cú hích" cho thanh toán trực tuyến | |
Tiết kiệm 50% chi phí giao dịch, nhưng lo ngại an ninh mạng với ngân hàng số | |
Lỗi hệ thống, khách hàng của Techcombank lại bị "treo" dịch vụ ngân hàng điện tử |
|
Từ đầu tuần đến nay, vào một số thời điểm, giao dịch trên ứng dụng Mobile banking của Techcombank thường xuyên gặp lỗi.
Đặc biệt, trong ngày 5/2, nhiều khách hàng phản ánh ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank gần như “tê liệt”, khách hàng không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn T.T.H (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, từ cuối buổi sáng ngày 5/2 đã không thể truy cập được dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ thẻ của Techcombank. Đi mua hàng dùng thẻ thanh toán nội địa của Techcombank không được, chị H. chuyển khoản nhưng cũng không thể đăng nhập nên chị H. đành phải sử dụng thẻ của ngân hàng khác.
Đây là chia sẻ chung của nhiều khách hàng Techcombank trong ngày hôm nay. Trước đó, vào tối 2/2, nhiều khách hàng cũng phản ánh dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank không thể truy cập, nhưng sau đó đã được khắc phục.
Điều này khiến khách hàng rất bức xúc bởi nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền trong những ngày cuối năm luôn cao. Việc ngân hàng bị lỗi khiến nhiều khách hàng lỡ việc, phải sử dụng tiền mặt.
Đặc biệt không chỉ ứng dụng điện tử của ngân hàng, website của Techcombank cũng rất khó truy cập.
Thừa nhận về lỗi dịch vụ này, trên Fanpage chính thức của Techcombank đã đưa ra thông báo cho biết Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất.
Techcombank cũng khuyến cáo, trong thời gian này, khách hàng có thể đến chi nhánh, phòng giao dịch hoặc cây ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ.
“Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14 giờ 30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định”, thông báo của Techcombank cho hay.
Được biết, Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tư rất lớn cho công nghệ. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc vì dịch vụ ngân hàng này. Trong năm 2020, cũng có không ít lần dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank bị tê liệt, khiến tài khoản khách hàng bị “đóng băng”, không thể giao dịch. Thậm chí, khách hàng ra giao dịch trực tiếp tại quầy cũng không được.
Thực tế là càng những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch của khách hàng rất lớn, nên nhiều ứng dụng ngân hàng điện tử của một số ngân hàng khác cũng gặp lỗi, gây chậm trễ trong các giao dịch.
Cách đây ít ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trong đó, cơ quan quản lý yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt; theo dõi, phát hiện, xử lý và khắc phục nhanh chóng các sai sót, sự cố phát sinh nhằm hạn chế thấp nhất các lỗi kỹ thuật, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
Tin liên quan
Chuyên gia UOB dự báo tỷ giá sẽ lên 25.600 đồng trong quý 2
16:22 | 03/05/2024 Kinh tế
ABBank hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
14:56 | 03/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận ngân hàng trong quý 1/2024 vẫn tăng trưởng khả quan
14:58 | 03/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
09:23 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi
08:02 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bất động sản đang bước qua giai đoạn khó khăn
07:35 | 08/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia
17:17 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBank hỗ trợ lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
14:33 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tetra Pak tiếp tục mở rộng nhà máy tại Bình Dương
10:09 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam
08:55 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp
07:54 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp
14:06 | 06/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Vinamilk
10:45 | 06/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc
11:07 | 05/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đẩy mạnh cải cách, hỗ trợ doanh nghiệp vươn xa
07:22 | 05/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bức tranh đa chiều của doanh nghiệp dệt may
20:41 | 04/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ngăn chặn tham nhũng, lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật tài chính
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo
Hải quan Lào Cai thu ngân sách tăng cao 47,2%
Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan