Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON
Đại biểu tham quan gian hàng Việt tại triển lãm. |
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết, Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua tương đối cân bằng, bền vững và tăng trưởng ổn định. Kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 24,2 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 23,4 tỷ USD. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản ước đạt 29,1 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt gần 14 tỷ USD.
Theo đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá, từ đầu năm 2023, ITPC đã triển khai nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại.
“Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam” là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới của Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín.
Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt thu hút hơn 210 doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự. Trong số này, có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản…
Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Đồng thời, thông qua hoạt động kết nối, sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.
Theo kế hoạch, trong khuôn khổ triển lãm lần này, “Hội nghị kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” được tổ chức vào ngày 9/10, dự kiến hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham dự.
Đại diện AEON Việt Nam cho biết, là một nhà bán lẻ - cầu nối giữa nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất và khách hàng, AEON Việt Nam cam kết không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, thúc đẩy nền kinh tế thông qua các hoạt động bán lẻ cũng như các chương trình đồng hành và hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà cung cấp.
“Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” được AEON Việt Nam phối hợp cùng ITPC khởi động từ năm 2017 đến nay nhằm mang tới cho các nhà cung cấp những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế để cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam. Các sản phẩm mới cũng được giới thiệu đến gần hơn với khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước.
Tin liên quan
Thị trường tín chỉ carbon mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp
07:45 | 14/05/2024 Kinh tế
Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh
08:05 | 14/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024
14:34 | 13/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai
16:29 | 13/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng
15:12 | 13/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác
15:11 | 13/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản
11:31 | 13/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên
10:08 | 11/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận quý 1/2024 của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ đâu?
10:07 | 11/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lần đầu tiên cảng Cát Lái vận hành cổng tự động
21:03 | 10/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm
16:36 | 10/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai Nghị quyết 41-NQ/TW tạo thêm động lực cho đội ngũ doanh nhân
15:19 | 10/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoàn thành xây dựng cầu cảng số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:40 | 10/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận doanh nghiệp bước vào chu kỳ hồi phục
14:16 | 10/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội, mở rộng đầu tư vào Việt Nam
13:30 | 10/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới
19:18 | 09/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Công an Việt Nam – Lào tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm ma túy
Quản lý về sở hữu trí tuệ có sự cải thiện rõ rệt
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Ân, Bình Định
Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine
Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan