Hệ sinh thái xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại trực tuyến chi phí thấp, hiệu quả cao | |
Kết nối trực tuyến: “Át chủ bài” xuất hàng thời Covid-19 | |
Xúc tiến thương mại, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho muối xuất khẩu |
Ảnh minh họa: ST |
Thời gian gần đây, thay vì xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống là đi dự hội chợ, lập đoàn công tác đi quảng bá, giới thiệu tại địa bàn, thị trường cụ thể, nhiều DN và tổ chức đã áp dụng hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến, tham gia kênh thương mại điện tử B2B, các hội nghị, hội thảo trực tuyến để tìm bạn hàng, đối tác. Các DN đánh giá, hình thức này không những giúp tiết kiệm kinh phí mà đối tượng bạn hàng, đối tác cũng nhiều hơn, nhanh chóng hơn. Các DN còn cho biết, nếu như trước đây, DN chỉ có thể tiếp xúc với vài chục đối tác, thì nay, thông qua thương mại điện tử, DN có thể tiếp cận lên tới hàng trăm, hàng nghìn đối tác.
Theo Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam, thông qua các kênh như trang Fanpage của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Facebook, Viber, hiệp hội đã chia sẻ nhiều thông tin cho DN thành viên, tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí so với việc phải gọi điện hoặc gửi mail để hỏi thông tin như trước đây. Hơn nữa, Hiệp hội còn liên kết với các đối tác ở nước ngoài để hỗ trợ DN về các chi phí liên quan đến tài khoản, gian hàng trên “chợ điện tử”… Đặc biệt, Cục Xúc tiến thương mại còn xây dựng thành “hệ sinh thái” cho xúc tiến thương mại như: Xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối giữa các cơ quan liên quan, xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử, đào tạo trực tuyến… từ đó, không chỉ giúp kết nối DN với bạn hàng, đối tác mà còn với các ngân hàng, công ty bảo hiểm… để phục vụ mọi mặt của hoạt động xuất nhập khẩu.
Có thể thấy, công nghệ số đang “len lỏi” vào từng mặt của đời sống kinh tế, từ đó hỗ trợ rất lớn cho mọi hoạt động của DN. Tuy nhiên, cách thức để xúc tiến thương mại hiệu quả là không thể “dựa dẫm” hoàn toàn vào các cơ quan hỗ trợ mà phải “tự thân vận động”. DN phải từ trau dồi kiến thức, sáng tạo và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể. Các DN phải lưu ý chất lượng, đầu tư thêm vào thiết kế, marketing để giá trị sản phẩm ngày càng cao hơn, có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, từ đó thu hút nhiều hơn khách hàng, tạo thành thương hiệu uy tín cho DN nói riêng và các sản phẩm đến từ Việt Nam nói chung.
Tin liên quan
Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập ngân hàng thương mại
10:45 | 27/04/2024 Kinh tế
Có thể trả giá đắt nếu chậm trễ sửa đổi chính sách pháp luật
07:35 | 26/04/2024 Kinh tế
Đưa Trung du, miền núi phía Bắc thoát khỏi “vùng trũng” phát triển thương mại
16:02 | 12/04/2024 Kinh tế
Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
07:45 | 27/04/2024 Người quan sát
Phố chuyên doanh
14:00 | 26/04/2024 Người quan sát
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch
07:45 | 23/04/2024 Người quan sát
Minh bạch tài chính và quản trị
07:35 | 21/04/2024 Người quan sát
Trông giữ xe không dùng tiền mặt
07:53 | 18/04/2024 Người quan sát
Tránh lãng phí khi sáp nhập
10:31 | 16/04/2024 Người quan sát
Tấn công mạng và chuyển đổi số
08:48 | 15/04/2024 Người quan sát
Cộng hưởng nhờ thương hiệu
06:29 | 14/04/2024 Người quan sát
Niềm tin gia tăng
09:48 | 10/04/2024 Người quan sát
Cấp thiết đầu tư cho an ninh mạng
08:55 | 08/04/2024 Người quan sát
Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ
06:35 | 07/04/2024 Người quan sát
Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới
20:47 | 04/04/2024 An ninh XNK
Chuyện không nhỏ ở đô thị!
07:51 | 03/04/2024 Người quan sát
Tin mới
Việt Nam đã sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới trong công nghiệp bán dẫn
Đẩy mạnh cải cách, hỗ trợ doanh nghiệp vươn xa
Sữa bột pha sẵn dạng lỏng có mã HS bao nhiêu?
Theo dõi sát tình hình, nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp thuế, phí hỗ trợ nền kinh tế
Bức tranh đa chiều của doanh nghiệp dệt may
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics