Giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,051 tỷ USD

(HQ Online) - Vừa qua, Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) công bố báo cáo đầu tiên về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Theo báo cáo, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này.
Viettel và Qualcomm sản xuất thành công khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G
Viettel và Intel ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển công nghệ hạ tầng số
Giá trị thương hiệu Viettel năm 2023 tăng 144 triệu USD so với 2022

Giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,051 tỷ USD
Viettel đứng thứ 1 châu Á và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách các thương hiệu có giá trị tốt nhất trên thế giới có chỉ số nhận thức cao về tính bền vững

Trong các doanh nghiệp Viễn thông toàn cầu, Viettel đứng số 1 ở châu Á và đứng thứ 14 trên toàn cầu. Theo tính toán của Brand Finance, giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1.05 tỷ USD.

Với bảng xếp hạng này, đây là lần đầu tiên, các thương hiệu có thể nhìn thấy giá trị tài chính gắn liền với danh tiếng về hoạt động bền vững.

Trong các phân tích về đánh giá mức độ bền vững của thương hiệu, Brand Finance đưa ra khái niệm “điểm nhận thức về tính bền vững”. Điểm này loại bỏ tác động của doanh thu để xem thương hiệu nào mà người tiêu dùng nghĩ là cam kết bền vững nhất. Trong hạng mục viễn thông, Viettel có điểm nhận thức về tính bền vững cao hơn những ông lớn như Verizon, Deutsche Telekom, China Mobile… xếp thứ 2 thế giới và cao nhất châu Á với 5.31 điểm.

Báo cáo cũng chỉ ra cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc đến việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng đối với thương hiệu. Bền vững ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi lựa chọn thương hiệu và kết quả là nhận thức về tính bền vững có tác động đáng kể đến việc định giá thương hiệu. Kỳ vọng của người tiêu dùng từ “không gây hại” chuyển sang “phải tạo ra tác động tích cực”.

Năm 2021, Viettel tuyên bố tái định vị thương hiệu với cam kết tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” với sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”. Mục tiêu Viettel đặt ra trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình là xây dựng chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn; kinh tế số để người dân giàu có hơn; an ninh mạng để người dân an toàn hơn; xã hội số để người dân hạnh phúc hơn.

Như một lời cam kết về phát triển bền vững, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2023, Viettel cũng đã gửi đi thông điệp đến thế giới “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim”, đề cập đến việc phổ cập công nghệ, mang cơ hội sử dụng công nghệ tới mọi người, phát triển công nghệ một cách có ý thức hướng tới việc tạo ra giá trị, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và thế giới.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử

Doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Hoạt động thương mại điện tử trở thành điểm nhấn nổi bật trong bức tranh thương mại của Việt Nam những năm gần đây. Đáng chú ý, thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng phát triển và được coi là hướng đi hữu hiệu cho doanh nghiệp để thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đọc tiếp

Top 50 công ty đại chúng uy tín năm 2023: Sao đổi ngôi và những dự báo khó đoán định

Top 50 công ty đại chúng uy tín năm 2023: Sao đổi ngôi và những dự báo khó đoán định

(HQ Online) - Trong báo cáo đánh giá Bảng xếp hạng VIX50 –Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 mới được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố ngày 26/5/2023, danh sách Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 đã có sự thay đổi đáng kể so với năm 2022 và những dự báo đưa ra đầy thận trọng.
Nhiều tín hiệu khả quan, thoát cảnh "đắp chiếu" cho các dự án yếu kém ngành Công Thương

Nhiều tín hiệu khả quan, thoát cảnh "đắp chiếu" cho các dự án yếu kém ngành Công Thương

(HQ Online) - Theo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, dự án yếu kém, chậm tiến độ của ngành Công Thương có nhiều chuyển biến tích cực, với những tín hiệu khả quan để thoát khỏi tình trạng “đắp chiếu” trong tương lai gần.
Loạt thẻ VPBank được cá tính hóa diện mạo theo nhóm khách hàng

Loạt thẻ VPBank được cá tính hóa diện mạo theo nhóm khách hàng

(HQ Online) - Một loạt thẻ của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ được thay đổi thiết kế, khoác lên mình những tấm áo mới với diện mạo đa sắc màu, trẻ trung và phù hợp với sở thích của từng nhóm khách hàng nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi sử dụng thẻ VPBank.