EuroCham: Cần khai thác sức mạnh của khối tư nhân trong tiêm chủng vắc xin Covid-19

(HQ Online) - EuroCham ủng hộ mục tiêu đầy tham vọng của Chính phủ là tiêm chủng vắc xin cho 75% dân số. Đây là hành động cần thiết nhằm khai thông thương mại và đầu tư quốc tế, yếu tố vốn rất quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
Bên cạnh vắc xin phòng Covid-19, cần "vắc xin" về thể chế cho doanh nghiệp
AmCham: Doanh nghiệp sẵn sàng trả thêm tiền để được nhận vắc xin
EuroCham: 67% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam dự đoán triển vọng kinh doanh “xuất sắc”
Các cơ sở tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 phải bảo đảm tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực. Ảnh internet
Lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam kêu gọi đẩy nhanh tiến trình tiêm vắc xin Covid-19. Ảnh internet

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu hiện đang kêu gọi Chính phủ đi xa hơn và nhanh hơn, khai thác sức mạnh của khối doanh nghiệp tư nhân, cho phép các công ty tự bỏ ra chi phí để thực hiện tiêm chủng cho nhân viên của họ. Điều này sẽ làm giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, đồng thời, giúp đẩy nhanh quá trình tiêm chủng của Chính phủ.

Các thành viên EuroCham cũng khuyến khích Chính phủ nới lỏng các quy định về cách ly đối với các nhà đầu tư và chuyên gia nước ngoài đã được tiêm phòng tại nước sở tại. Điều này có thể ảnh hưởng đến đầu tư nước ngoài cũng như hoạt động kinh doanh của các công ty phụ thuộc vào những vị trí kỹ thuật thiết yếu.

Hơn nữa, 81% thành viên EuroCham tin rằng Chính phủ nên giảm các quy định về cách ly đối với các chuyên gia nước ngoài và gia đình đã được tiêm chủng xuống còn tối đa một tuần và đơn giản hóa các thủ tục.

Theo ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham, hiện nay có một nguy cơ thực sự là Việt Nam có thể bị tụt hậu nếu không triển khai chương trình tiêm chủng đại trà với tốc độ nhanh và quy mô lớn.

“Khu vực tư nhân - bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài - có thể giúp đẩy nhanh các nỗ lực tiêm chủng của Việt Nam. Các doanh nghiệp của chúng tôi có thể cung cấp các thiết bị hàng đầu trên thế giới và cả chuyên môn quốc tế cần thiết nhằm phục vụ cho chương trình tiêm chủng hàng loạt thành công. Do đó, lộ trình phục hồi của Việt Nam nên khai thác sự đóng góp của các doanh nghiệp châu Âu", ông Alain Cany nói.

Cũng về vấn đề này, TS. Guido Hildner, Đại sứ Đức tại Việt Nam cho biết, tiến độ tiêm chủng ở Đức có tính quyết định đối với sự phục hồi kinh tế. Vì thế, Đức đã chuyển giao 2,49 triệu vắc xin Covid-19 cho Việt Nam.

Vịa này cũng chia sẻ, tại Đức, những người đã được tiêm vắc-xin không cần phải cách ly hay xét nghiệm thường xuyên. Đây cũng là một giải pháp cứu trợ lớn cho cộng đồng doanh nghiệp của Đức.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều