Emirates SkyCargo hợp tác với UNICEF phân phối vắc xin Covid-19

(HQ Online) - Ngày 18/2, Emirates SkyCargo đã ký một thỏa thuận với UNICEF, theo đó, hãng sẽ ưu tiên vận chuyển vắc xin ngừa Covid-19, thuốc men thiết yếu, thiết bị y tế và các vật tư quan trọng khác nhằm giúp ứng phó với đại dịch Covid-19.
Emirates SkyCargo duy trì chuỗi cung ứng lương thực trong thời kỳ Covid-19
Emirates SkyCargo- 15 năm mang hàng Việt ra thế giới
Emirates SkyCargo thực hiện 10.000 chuyến bay trong 3 tháng

Sáng kiến vận chuyển hàng hóa cứu trợ nhân đạo bằng đường hàng không được khởi xướng bởi UNICEF tập hợp các đối tác có khả năng phân phối vật tư thiết yếu đến hơn 100 thị trường nhằm hỗ trợ chương trình COVAX, một nỗ lực toàn cầu với mục tiêu đảm bảo khả năng tiếp cận bình đẳng đối với vắc xin ngừa Covid-19. Sáng kiến này như một kim chỉ nam cho quan hệ đối tác toàn cầu trước khủng hoảng y tế và nhân đạo trong tương lai. Theo đó, Emirates sẽ ưu tiên vận chuyển vắc xin ngừa Covid-19 cùng các vật tư liên quan.

Ông Nabil Sultan, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Hàng hóa của Emirates cho biết: “Trong trận chiến chống lại đại dịch Covid-19, thời gian đều trở nên quan trọng. Các cộng đồng càng sớm tiếp cận vắc xin ngừa Covid-19 thì tốc độ kiềm chế sự lây lan của vi rút và hồi phục của người dân càng nhanh.Chúng tôi cũng đã triển khai một số sáng kiến nhằm xúc tiến việc phân phối vắc xin ngừa Covid-19 qua Dubai, bắt đầu từ trung tâm lưu trữ hàng hóa chuyên dụng đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GDP của chúng tôi. Thông qua việc hợp tác với UNICEF, chúng tôi sẽ tiến thêm một bước trong nỗ lực ưu tiên và tạo điều kiện vận chuyển vắc xin ngừa Covid-19 một cách nhanh chóng và an toàn, đặc biệt đến những cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch”.

Emirates sẽ ưu tiên vận chuyển vắc-xin ngừa Covid-19 cùng các vật tư liên quan.
Emirates sẽ ưu tiên vận chuyển vắc-xin ngừa Covid-19 cùng các vật tư liên quan.

Emirtates SkyCargo là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vận tải các mặt hàng dược phẩm nhạy cảm với nhiệt độ, trong đó có vắc xin. Hãng sở hữu một mạng lưới toàn cầu trải dài trên sáu lục địa, một đội máy bay thân rộng hiện đại, cùng với một trung tâm hàng hóa tại Dubai với cơ sở hạ tầng tiên tiến đã được Liên minh châu Âu cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn GDP, từ đó đảm bảo vận chuyển dược phẩm và vắc xin an toàn.

Được biết, tháng 10/2020, Emirates SkyCargo thông báo hãng đang xây dựng một trung tâm phân phối hàng hóa bằng đường hàng không lớn nhất thế giới đạt chứng nhận GDP của Liên minh Châu Âu. Đây là trung tâm chuyên dùng để lưu trữ và phân phối vắc-xin ngừa Covid-19. Với không gian lưu trữ vắc xin tới hơn 15.000 m2, trung tâm tại Dubai của Emirates SkyCargo có khả năng lưu trữ số lượng lớn vắc xin ngừa Covid-19, từ đó vận chuyển từng đợt vắc xin với số lượng nhỏ nhưng tần suất thường xuyên đến các thị trường nơi hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin còn hạn chế, nhờ đó giảm nhu cầu lắp đặt các giải pháp bảo quản quy mô lớn.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều