Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa chống dịch

(HQ Online) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên nhiều địa phương đang có diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp vẫn cố gắng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Bổ sung 9,4 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp nhỏ và vừa
Đại dịch gây khó - Doanh nghiệp “ló khôn” - Bài cuối: Ghi điểm với thị trường Âu, Mỹ
Đại dịch gây khó - Doanh nghiệp “ló khôn” - Bài 4: Hỗ trợ chống dịch, tranh thủ đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh
Đại dịch gây khó - Doanh nghiệp “ló khôn” - Bài 3: "Khoác áo" công nghệ mới cho nông sản
Đại dịch gây khó - Doanh nghiệp “ló khôn” - Bài 2: Tìm hướng sản xuất sản phẩm, dịch vụ mới
Đại dịch gây khó - Doanh nghiệp “ló khôn” - Bài 1: “Hơi ấm" thị trường nội địa
Các doanh nghiệp tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Chính phủ. 	Ảnh: ST
Các doanh nghiệp tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Chính phủ. Ảnh: ST

Khai báo y tế đối với 100% công nhân

Ngay sau khi phát hiện thêm một số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thực hiện biện pháp bắt buộc kê khai và khai báo y tế đối với 100% công nhân tại các doanh nghiệp. Theo đó, Tỉnh triển khai nghiêm túc biện pháp bắt buộc kê khai và khai báo y tế đối với 100% công nhân tại doanh nghiệp, công trường xây dựng. Theo dõi biến động khách ra, khách vào, người đến làm việc phải khai báo y tế bắt buộc.

Đồng thời, yêu cầu xét nghiệm 100% đối với người lao động có nguy cơ lây nhiễm, số công nhân đi khỏi địa phương trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2021. Như vậy, hơn 8.000 doanh nghiệp có đăng ký thuế tại Vĩnh Phúc sẽ phải hoàn thành khai báo y tế và báo cáo trước 08h00 ngày 7/5/2021 để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh.

Còn tại Hà Nam, nơi đang là điểm nóng Covid, các doanh nghiệp cũng đã triển khai đầy đủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thực hiện khẩu hiệu 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế; 100% cán bộ, công nhân thực hiện hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế đầy đủ; giữ khoảng cách, hạn chế nói chuyện, tập trung đông người. Các doanh nghiệp thực hiện phun khử khuẩn tại khu vực làm việc, nhà ăn, phân xưởng; có phương án chia ca làm việc cho phù hợp và bố trí giờ ăn, bàn ăn riêng bằng các vách ngăn để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, không chỉ riêng Vĩnh Phúc hay Hà Nam mà rất nhiều địa phương khác có các ca nhiễm mới trong cộng đồng cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch.

Đơn hàng tốt, yên tâm sản xuất

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty May Hưng Yên - một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nơi vừa phát hiện thêm một số ca mắc Covid-19 cho biết, năm 2020, doanh thu của Tổng công ty May Hưng Yên đã giảm khoảng 5% so với năm 2019. Tuy nhiên, đầu năm 2021, khi vắc xin phòng dịch Covid-19 được đưa vào sử dụng, đơn hàng cũng dần quay trở lại với May Hưng Yên. Đáng chú ý, nhờ là điểm sáng trong việc triển khai khống chế dịch trên thế giới nên hiện nay Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn, nơi dịch chuyển đáng chú ý của các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp nước ngoài. Hiện doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết tháng 7, tập trung vào thị trường Mỹ (trên 50%), châu Âu, Nhật Bản.

“Nguồn hàng với thị trường dệt may hiện đang khá nhiều, bởi một số thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch nặng như Malaysia, Trung Quốc đã có sự dịch chuyển nhiều vào Việt Nam. Mặt khác, thị trường Myanmar đang có nhiều xáo trộn, một số nhà đầu tư của Nhật Bản, Hàn Quốc rút ra và dịch chuyển đầu tư về Việt Nam. Bên cạnh đó, nhờ vào thành tích chống dịch thành công, có ít doanh nghiệp phải đóng cửa, bạn hàng trên quốc tế tin tưởng và lựa chọn Việt Nam nhiều hơn cho các đơn hàng của mình nên so với năm trước, lượng hàng đã cao hơn đến 30%.

Ông Nguyễn Xuân Dương cho biết thêm, đứng ở góc độ là một doanh nghiệp, chúng tôi hết sức tin tưởng vào việc phòng chống dịch của Việt Nam và yên tâm trong việc kinh doanh tại thời điểm này. Chắc chắn là doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng về lực lượng lao động bởi dịch trong giai đoạn hiện nay tuy không nhiều. Điều này còn phụ thuộc vào lao động thuộc bộ phận nào, nếu là lao động kỹ thuật cao thì sẽ có sự ảnh hưởng nhất định. Hiện nay, chúng tôi chưa thống kê được con số chính xác về số lao động của công ty có tiếp xúc với các F. Nếu như trước đây, chúng tôi chỉ quy định lao động đi ra ngoài tỉnh mới phải khai báo y tế nhưng đến nay chúng tôi đã yêu cầu toàn bộ lao động phải khai báo y tế, thực hiện đo nhiệt độ, sát khuẩn. Khi đến công ty, lao động phải đảm bảo đeo khẩu trang liên tục, giữ khoảng cách tiếp xúc cũng như thực hiện 5K tốt”, ông Dương cho biết thêm.

Ông Nguyễn Xuân Dương cũng cho rằng dù các đơn hàng dệt may đã quay trở lại, song để đạt đỉnh nhu cầu như những năm trước đại dịch là chưa thể. Do đó, các doanh nghiệp dệt may rất cần các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Theo đó, ngoài giảm thuế, lùi thời gian nộp tiền đất cho doanh nghiệp, cần đổi mới thêm các chính sách, Luật Đất đai. Nhiều nhóm đầu tư rút từ Trung Quốc hay nước khác vào Việt Nam rất cần đất đai, đầu tư thêm công nghệ... cần tạo chính sách thuận lợi cho họ để tạo điều kiện xây dựng những chuỗi liên kết dệt may khép kín. Từ đó, tăng năng lực cho doanh nghiệp trong nước, tăng lượng và giá trị xuất khẩu, tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp dệt may. Đặc biệt, cần tăng cường việc đào tạo lao động để sớm chuẩn bị nguồn lao động đáp ứng được cuộc CMCN 4.0.

Còn theo ông Trần Anh Minh, Phó Giám đốc Công ty TNHH và Sản xuất Anh Dương – một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm về gỗ, do tình hình dịch bệnh nên bắt đầu từ ngày 5/5 chúng tôi đã triển khai phân chia ca làm, mỗi ca không quá 20 lao động. Đồng thời tại các khu vực làm việc chúng tôi cũng đã lắp đặt các tấm vách ngăn, lao động toàn công ty cũng phải thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách. Về tình hình sản xuất kinh doanh, các đơn hàng của chúng tôi hiện mới chỉ đạt được 90% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên về triển vọng chúng tôi cho rằng, cùng với việc khống chế tốt dịch như các giai đoạn đỉnh điểm của dịch ở Việt Nam năm ngoái, năm nay với sự xuất hiện của vắc xin và kinh nghiệm phòng dịch tốt, các chỉ tiêu kinh doanh của công ty sẽ vẫn tăng cao hơn so với năm ngoái từ 30-40%.

Xuân Thảo

Tin liên quan

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

(HQ Online) - Để quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp ngày càng đi vào thực chất, xuyên suốt, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức ký kết bản thỏa thuận phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp với các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn quản lý.
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận tải đường bộ quốc tế) kết nối hệ thống hải quan quốc gia với hệ thống eTIR quốc tế do Ủy ban Kinh tế Liên Hiệp quốc châu Âu (UNECE) phát triển nhằm hiện đại hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa qua biên giới.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

(HQ Online) - Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, hiện đóng góp trên 40% GDP cho Thành phố.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

(HQ Online) - Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

(HQ Online) - Tham gia sự kiện cà phê đặc sản Chicago vừa diễn ra trong tháng 4/2024, sản phẩm cà phê đặc sản Honey and Natural Specialty của Phúc Sinh Group được nhiều khách hàng yêu thích và đã bán hết ngay trong 2 ngày đầu tiên.
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng tôn pháp luật, tạo ra giá trị đích thực cho xã hội và là nền tảng vững chắc để phát triển và hội nhập quốc tế.
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

(HQ Online) - Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng camera trên thị trường Việt Nam hiện nay không đáp ứng được.
Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện mặt trời mỗi năm cho các điểm trường vùng cao

(HQ Online) - Dự kiến hàng năm, Intech Energy sẽ tài trợ 3 hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng trị giá 450 triệu đồng cho các điểm trường đặc biệt khó khăn tại các tỉnh miền núi, vùng cao, vùng xa.
Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Vinamilk: Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

(HQ Online) - Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

Gia tăng nguồn lực đầu tư nước ngoài từ cải thiện môi trường kinh doanh

(HQ Online) - Trong 2 năm 2024-2025, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến mở rộng sản xuất kinh doanh có sự sụt giảm so với những năm trước, phản ánh chiều hướng thận trọng hơn của các doanh nghiệp FDI do tác động của bối cảnh kinh tế toàn cầu khó đoán định như hiện nay.
Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

Khởi công nhà máy may xuất khẩu tại Lào Cai

(HQ Online) - Công ty CP May xuất khẩu Korea Vina vừa tổ chức khởi công Dự án nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại Khu Công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

(HQ Online) - Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

Cảng Hải Phòng tăng cường giải pháp để nâng cao năng lực khai thác

(HQ Online) - Lưu lượng hàng hóa qua khu vực cảng Hải Phòng có chiều hướng khởi sắc trong thời gian gần đây.
Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tham dự Vietnam Autoexpo 2024

(HQ Online) - Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,… sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện, công nghiệp hỗ trợ sẽ đến Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam Autoexpo 2024.
Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

Ân hạn vốn gốc tới 5 năm, HDBank “giải nhiệt” cho người mua bất động sản

(HQ Online) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

(HQ Online) - Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Quốc tế Long An.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư dự trữ năm 2024 và bổ sung gạo hỗ trợ học sinh

Giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư dự trữ năm 2024 và bổ sung gạo hỗ trợ học sinh

Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) đã có quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch nhập vật tư, thiết bị dự trữ quốc gia năm 2024 cho 22 cục DTNN khu vực.
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trọng điểm.
Thủy sản xuất khẩu có nhiều thuận lợi nếu Mỹ công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường

Thủy sản xuất khẩu có nhiều thuận lợi nếu Mỹ công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường

Nếu Việt Nam được công nhận có nền kinh tế thị trường sẽ là lợi thế cho các doanh nghiệp Việt Nam trong các đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá tôm, cá tra và điều tra chống trợ cấp trong thời gian tới.
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Ông Vũ Công Dần không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, hóa đơn, chứng từ hợp pháp liên quan đến số than có trên tàu.
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã ký kết được hơn 25.000 bản thỏa thuận và ký kết Bản Quy chế phối hợp với 21 hiệp hội doanh nghiệp.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Bộ Y tế lần đầu cấp phép vắc-xin sốt xuất huyết, zona thần kinh

Ba loại vắc-xin quan trọng là vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết, zona thần kinh và 23 tuýp phế cầu ...
TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin về tình hình học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ...
Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng ...
Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi ...
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi ...
Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

TPHCM đã tập trung thực hiện quy hoạch sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đất ...
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Toàn Cục Hải quan Hải Phòng đã ký kết được hơn 25.000 bản thỏa thuận và ký kết Bản Quy ...
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Loan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã thực hiện xuất sắc các phần thi.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết ...
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi ...
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời ...
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực ...
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần ...
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Ông Vũ Công Dần không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và cũng không xuất ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Phát hiện 1.900 gói cá phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác, lực ...
Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Các chuyên gia tài chính uy tín toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ tình trạng nợ tăng cao trên ...
Rào cản bủa vây TikTok

Rào cản bủa vây TikTok

Mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, ra mắt năm ...
Phiên bản di động