Công bố top 10 doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản 2021

(HQ Online) - Ngày 19/3, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2021.
Việc tăng giá có gây bong bóng bất động sản trong năm 2021?
Xu hướng nào sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2021?
Bất động sản công nghiệp có tiềm năng phát triển mạnh trong những tháng đầu năm 2021

Theo thông tin từ Vietnam Report, Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan.

Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2021.

Công bố top 10 doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản 2021

Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2021

Công bố top 10 doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản 2021
Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021
Công bố top 10 doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản 2021
Top 10 Công ty tư vấn & môi giới bất động sản Việt Nam uy tín năm 2021

Đơn vị này cũng khảo sát và đưa ra kết quả Top 5 khó khăn và yếu tố tạo xung lực phát triển mạnh nhất đến thị trường bất động sản trong năm 2021.

Theo đó, hạn chế khó khăn lớn nhất của thị trường bất động sản năm 2021 là: Một là, diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19. Hai là, chính sách Condotel: Cho đến nay vẫn chưa có văn bản nào về chính sách Condotel, Officetel, shophouse... dẫn đến vẫn còn có sự khác nhau giữa địa phương này và địa phương khác.

Ba là, quy trình cấp phép, thẩm định phê duyệt đầu tư xây dựng các dự án còn lâu, phức tạp và nhiều công đoạn. Bốn là, hạn chế về tín dụng khi không sửa đổi thông tư, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn giá rẻ.

Nă,m là, thuế, ví dụ như chính sách thuế giao dịch liên kết vẫn còn nhiều phức tạp, làm cho các nhà đầu tư bất động sản chưa thực sự yên tâm. Chính sách này dùng để chống chuyển giá chứ không ban hành để chống giao dịch trong thị trường bất động sản và cuối cùng thị trường bất động sản lại phải hứng chịu những tác động không mong muốn đó.

Cùng với các yếu tố khó khăn, kết quả khảo sát chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản của Vietnam Report trên thang Li-kert 5 điểm đã chỉ ra top 5 yếu tố tạo xung lực phát triển mạnh nhất đến thị trường bất động sản trong năm 2021, đó là: Nút thắt trong chính sách bất động sản được gỡ bỏ; Khả năng kiểm soát dịch bệnh; Sức chịu đựng và khả năng phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19; Dòng vốn FDI chảy vào Việt Nam; Lãi suất giảm.

Về triển vọng thị trường bất động sản năm 2021, báo cáo của đơn vị này cho thấy, xu hướng thị trường bất động sản năm 2021 không được xác định rõ ràng vì còn tùy thuộc vào rất nhiều những giả thiết và biến động thực tế của thị trường.

Tuy nhiên, các chuyên gia và doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report vẫn đặt nhiều niềm tin vào sự khởi sắc và phục hồi tốt của thị trường bất động sản. Nếu Việt Nam tiếp tục kiểm soát được dịch bệnh thì thị trường bất động sản sẽ là phân khúc hỗ trợ cho việc phục hồi của nền kinh tế trong năm 2021.

Kết quả khảo sát của Vietnam Report với các chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản đã chỉ ra trong nửa đầu năm và cả năm 2021, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục hồi phục và tăng trưởng, thậm chí là bùng nổ ở một vài phân khúc, khu vực nhất định.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

(HQ Online) - Trong văn bản lần thứ 3, tập thể 12 doanh nghiệp tôn mạ và ống thép Việt Nam chiếm 85% thị phần toàn ngành đã tiếp tục phản đối việc nộp đơn đề nghị khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát (HPG), việc này nhằm ủng hộ sản xuất trong nước.

Đọc nhiều