Facebook Twitter youtube Tiktok

Cơ hội mở ra rất lớn cho doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững

(HQ Online) - Hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ kinh doanh đơn thuần mà phải hướng đến kinh doanh có trách nhiệm, hướng đến tăng trưởng bền vững và bao trùm. Theo ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cơ hội mở ra rất lớn cho doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững nhưng cũng có phương hướng tiếp cận và đòi hỏi các doanh nghiệp quyết tâm thực hiện.

Cơ hội mở ra rất lớn cho doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Năm 2022 được coi là năm phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, ông đánh giá như thế nào về sự thúc đẩy phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp?

Chúng ta đang ở những ngày cuối cùng của năm 2022, khép lại một năm đầy khó khăn, thách thức của giai đoạn hậu Covid-19, của các biến động lớn trên thị trường toàn cầu, của rủi ro suy thoái kinh tế, của các thách thức an ninh phi truyền thống. Bối cảnh toàn cầu đang có những biến đổi khó lường nên đã và đang tác động tiêu cực và làm chậm tiến trình về đích của các quốc gia để đạt được 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc theo Chương trình Nghị sự 2030.

Nhưng tại Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với sự điều hành quyết liệt và hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự kiên cường, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã phục hồi sản xuất kinh doanh và kinh tế Việt Nam đang về đích với mức tăng trưởng cao, dự báo có thể đạt mức 7-8% trong năm 2022.

Trong đó, các doanh nghiệp đi theo xu hướng phát triển bền vững đang để lại dấu ấn với sự thích ứng và chống chịu cao, bền vững đối với các biến đổi tiêu cực từ bên ngoài cũng như khả năng linh hoạt, nắm bắt hiệu quả các cơ hội mà nền kinh tế mang lại. Minh chứng rất rõ là các doanh nghiệp như vậy không mắc phải những khó khăn, thách thức do vi phạm pháp luật về môi trường, hay vướng vào câu chuyện về trái phiếu, cổ phiếu không minh bạch… Những điều này cho thấy, các doanh nghiệp từ nhà nước đến tư nhân, cũng như khối đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đã và đang ngày càng nâng cao nhận thức về phát triển bền vững.

Theo ông, đâu là những thách thức khi doanh nghiệp đi theo hướng phát triển bền vững?

Phát triển bền vững đã trở thành xu thế tất yếu và chiến lược phát triển bền vững doanh nghiệp phải được xây dựng dựa trên các trụ cột kinh tế, quản trị, xã hội và môi trường (EESG). Đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình xây dựng các trụ cột bền vững nhưng khó khăn, thách thức với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam còn rất nhiều.

Đầu tiên là về nhận thức. Phát triển bền vững là một quá trình lâu dài nên phải thống nhất được nhận thức từ người lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp đến từng cán bộ, nhân viên. Chỉ khi đã nhận thức được rồi thì mới thấy sự cần thiết để quyết tâm thực hiện mô hình phát triển bền vững trong doanh nghiệp.

Khó khăn thứ hai là khi thực hiện phát triển bền vững thì phải bắt đầu từ xây dựng văn hóa kinh doanh trong khi tại không ít doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh mới đang bắt đầu được xây dựng. Chúng ta còn đang thiếu chuẩn chung về văn hóa kinh doanh. Hiện VCCI đang bắt tay xây dựng chuẩn mực đạo đức văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó lấy tinh thần phát triển bền vững là then chốt. Ngoài ra, với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nguồn lực để thực hiện phát triển bền vũng cũng là một câu chuyện còn nhiều khó khăn.

Hiện các doanh nghiệp đang nhận được sự hỗ trợ như thế nào cho định hướng phát triển bền vững, thưa ông?

Các doanh nghiệp Việt Nam có một thuận lợi là Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã xác định chiến lược, mô hình phát triển kinh tế Việt Nam là phát triển bền vững. Chúng ta cũng đã thành lập Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh là tổ chức tham mưu và tư vấn cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Do đó, với chiến lược này, các bộ, ngành đã xây dựng thể chế để khuyến khích phát triển bền vững. Nhờ thể chế thuận lợi, các doanh nghiệp có cơ hội và điều kiện tốt hơn thực thi chiến lược phát triển bền vững. Hơn nữa, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư quốc tế cũng lấy đây làm cơ sở để chọn lựa đầu tư vào Việt Nam, giúp nước ta có thêm nguồn lực hỗ trợ cũng như sự chuyển giao, hỗ trợ về kinh nghiệm, kiến thức, mô hình kinh doanh phát triển cho đến những nguồn tài chính hỗ trợ đầu tư phát triển xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Từ năm 2015, VCCI đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp Bộ chỉ số Doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI). Bộ chỉ số này được bổ sung và hoàn thiện theo từng năm dựa theo các góc độ đánh giá về hoạt động của doanh nghiệp từ kinh doanh, môi trường, lao động, xã hội một cách toàn diện… Các tiêu chí trong Bộ chỉ số được xây dựng rất công phu với sự tham gia của các chuyên gia từ các bộ, ngành, chuyên gia quốc tế dựa trên nền tảng luật pháp Việt Nam cũng như các quy định quốc tế, thông lệ quốc tế và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết. Dựa trên những cơ sở này, các doanh nghiệp sẽ có phương hướng và định hướng để xây dựng chiến lược cũng như các kế hoạch kinh doanh đảm bảo phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, VCCI cũng đã tổ chức Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững. Chương trình đã ghi nhận sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế.

Rõ ràng, những chương trình nêu trên đang tạo ra những cơ hội hết sức thuận lợi cho các doanh nghiệp theo xu hướng phát triển bền vững nên điều quan trọng là doanh nghiệp phải thể hiện sự quyết tâm thực hiện cũng như tiếp cận được phương thức thực hiện hợp lý.

Xin cảm ơn ông!

Hương Dịu (ghi)

Tin liên quan

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

(HQ Online) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản trở thành ưu tiên hàng đầu.
Bình Dương: Mảnh đất “màu mỡ” cho các doanh nghiệp logistics

Bình Dương: Mảnh đất “màu mỡ” cho các doanh nghiệp logistics

(HQ Online) - Với vị trí địa lý chiến lược và sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng, Bình Dương được coi là mảnh đất “màu mỡ” cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh, khai thác dịch vụ logistics.
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

(HQ Online) - Đó là chia sẻ của bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM với báo chí bên lề họp báo công bố thông tin chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024) tổ chức ngày 16/4.
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

(HQ Online) - Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, Deloitte Việt Nam chia sẻ một số nhận định về quản trị rủi ro giá giao dịch liên kết trong công tác thanh tra, kiểm tra thuế năm 2024.
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Ngân hàng OCB tổ chức ngày 15/4 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, gồm tăng vốn điều lệ thêm 4,168 tỷ đồng lên 24.717 tỷ đồng, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu, mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với kết quả năm 2023.
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

(HQ Online) - Với chương trình ưu đãi đặc biệt miễn phí tiền thuê đến 18 tháng, khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư muốn nắm bắt cơ hội kinh doanh rộng mở tại tâm điểm an cư, thương mại và giải trí hàng đầu Quảng Trị.
Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

(HQ Online) - Trong những tháng đầu năm 2024, hàng hóa XNK qua nhiều cảng biển có chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp khai thác cảng ứng dụng nhiều giải pháp đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

(HQ Online) - Xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cho thấy hoạt động sản xuất, kinh doanh đã có tín hiệu khởi sắc.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Gỡ thẻ vàng, doanh nghiệp thủy sản cam kết "nói không với IUU"

Gỡ thẻ vàng, doanh nghiệp thủy sản cam kết "nói không với IUU"

(HQ Online) - Với mong muốn sớm được gỡ thẻ vàng IUU, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thuỷ sản cam kết “nói không với IUU”; chỉ mua nguyên liệu thuỷ sản từ tàu cá có đủ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
“Thiên thời, địa lợi” cho doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng

“Thiên thời, địa lợi” cho doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, trong quý 1/2024, tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 934,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11%; đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 7.776,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7%. Đây là những con số tích cực để các doanh nghiệp bảo hiểm trông đợi vào kết quả kinh doanh khả quan trong cả năm 2024.
Vừa tạo được thương hiệu, doanh nghiệp lại lo bị làm giả

Vừa tạo được thương hiệu, doanh nghiệp lại lo bị làm giả

(HQ Online) - Nhiều doanh nghiệp đang rất đau đầu khi sản phẩm vừa tạo được thương hiệu, được nhiều người biết đến lại xuất hiện ngay hàng giả, hàng nhái.
NCB dự kiến hoàn tất tăng vốn gấp hơn 2 lần, tái cơ cấu toàn diện trong năm 2024

NCB dự kiến hoàn tất tăng vốn gấp hơn 2 lần, tái cơ cấu toàn diện trong năm 2024

(HQ Online) - Năm 2024, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng hơn 16% và sẽ thực hiện phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ gấp hơn 2 lần lên trên 11.800 tỷ đồng.
Tặng trang thiết bị cho học sinh Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn

Tặng trang thiết bị cho học sinh Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn

(HQ Online) - Ngày 12/4, Samsung Việt Nam trao tặng phòng học máy tính, thư viện và sân bóng cho các em học sinh tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn tại thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
UOB Việt Nam hợp tác BETRIMEX thúc đẩy sản xuất dừa bền vững

UOB Việt Nam hợp tác BETRIMEX thúc đẩy sản xuất dừa bền vững

(HQ Online) - Ngân Hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) vừa ký kết Thỏa thuận tiện ích Tài trợ thương mại xanh với Công ty CP Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (BETRIMEX) - nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm từ dừa vào ngày 12/4.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản trở thành ưu tiên hàng đầu.
Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt từ cuối quý 2/2024, lãi suất duy trì ở mức thấp

Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt từ cuối quý 2/2024, lãi suất duy trì ở mức thấp

Theo dự báo, khu vực tài chính của Việt Nam năm 2024 sẽ tích cực hơn, trong đó, tỷ giá sẽ hạ nhiệt dần từ cuối quý 2/2024.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cần nguồn sữa tươi cao cấp để sản xuất

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cần nguồn sữa tươi cao cấp để sản xuất

Thông tin được ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ tại Tọa đàm “Xây dựng Mang Yang – Gia Lai thành thiên đường bò sữa", do báo Thanh Niên tổ chức ngày 16/4.
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ quan Hải quan gửi cho Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, ...
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô ...
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra tại buổi Họp báo công bố Quy ...
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công ...
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội  luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia ...
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các ...
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế ...
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục ...
Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Chiều 15/4, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện ...
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Ngành Hải quan đã kết nối thành công với hệ thống thử nghiệm của C06 đối với 3 dịch vụ.
Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Theo Tổng cục Hải quan, quý 1, toàn Ngành đảm bảo thông quan thông suốt cho 3.208.127 tờ khai.
Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Để tháo gỡ khó khăn cho các DN có hoạt động kinh doanh kho bãi trên địa bàn tỉnh Lạng ...
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ ...
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Lực lượng chức năng thu giữ tại Hộ kinh doanh V.V.T 1.196 sản phẩm tân dược, nhập lậu và tại ...
Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện, ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục ...
Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu ...
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ...
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra ...
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vốn ODA để tích cực đáp ứng nhu cầu ...
Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Nhật Bản đang tăng cường các chính sách kiểm soát xuất khẩu để bảo vệ các công nghệ nhạy cảm ...
WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

Tổ chức Thương mại thế giới cảnh báo các cuộc xung đột khu vực, căng thẳng địa chính trị và ...
Phiên bản di động