CADA đánh dấu 100 năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

(HQ Online) - Lần đầu tiên, cà phê Fine Robusta của nông trường CADA (tỉnh Đắk Lắk) được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài chỉ xuất khẩu hay chỉ tiêu thụ các dịp đặc biệt như hội chợ, triển lãm.
Các sản phẩm cà phê thuộc thương hiệu CADA với chất lượng sản phẩm cao cấp cùng hương vị tuyệt hảo đã được xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.
Các sản phẩm cà phê thuộc thương hiệu CADA đã được xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Vũ Tuyết.

CADA (Compagnie Agricole D’Asie) là đồn điền cà phê robusta đầu tiên của Việt Nam, được thành lập từ năm 1922 tại huyện Krông Păk - Đắk Lắk. Năm 2017, nông trường cà phê CADA chính thức được Nutifood tiếp quản và nhanh chóng trở thành “mũi nhọn” chiến lược trong kế hoạch kinh doanh của công ty.

Nông trường CADA ngày nay chính là lựa chọn tối ưu của người Pháp cho một vùng đất hội đủ sự cân bằng về thổ nhưỡng, độ cao và thời tiết để xây dựng đồn điền cà phê đầu tiên tại Việt Nam. Hiện CADA vẫn bảo tồn nguyên vẹn giống cà phê Robusta Sẻ thuần chủng được người Pháp du nhập cách đây 100 năm.

Ông Nguyễn Ngọc Vân, Đại diện nông trường CADA chia sẻ: "Trên thế giới, hạt Robusta được định giá thấp, thường được dùng làm hương liệu tạo vị cà phê cho thực phẩm, ít khi làm thức uống độc lập. Do đó, dù là nước xuất khẩu Robusta hàng đầu thế giới nhưng cà phê Việt vẫn chưa khẳng định được tên tuổi và đánh giá đúng tầm. Khi tiếp quản CADA vào năm 2017, Nutifood đã nỗ lực trả lại giá trị cho những hạt Robusta, qua đó khẳng định giá trị nông sản Việt Nam".

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, cà phê đặc sản CADA nhanh chóng được người tiêu dùng thích thú và ưa chuộng, trở thành sản phẩm xuất khẩu “mũi nhọn” của Nutifood. Những phản hồi tích cực của khách hàng về hạt cà phê Robusta của CADA hay lời mời hợp tác từ những đối tác tầm cỡ trên thế giới chính là “định giá” chính xác về giá trị của hạt cà phê Việt Nam trên bản đồ nông sản quốc tế.

Để giới thiệu rộng rãi đến thực khách cà phê từ vùng đất di sản 100 năm, CADA đã tổ chức buổi “đại tiệc cà phê” tại Capella Hà Nội. Tại đây, khách tham quan được trải nghiệm hương vị tuyệt hảo, đậm chất Tây Nguyên qua sự pha chế của những barista giỏi nhất trong và ngoài nước. Đây cũng là thời điểm đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của nông trường CADA, nơi cây cà phê Robusta đầu tiên được người Pháp trồng tại Việt Nam.

Được biết, với hương thơm nồng nàn đặc trưng, vị đắng cân bằng cùng hậu vị ngọt hiếm có của hạt cà phê Việt, cà phê đặc sản CADA là sản phẩm đạt tiêu chuẩn Fine Robusta - chuẩn mực cà phê đạt thang điểm trên 80/100, theo đánh giá của Viện Chất lượng Cà phê Thế giới (CQI). Các chuyên gia của tổ chức này khẳng định, dù tiêu chuẩn Fine Robusta chỉ mới xuất hiện từ năm 2010 nhưng đây chính là tương lai của ngành cà phê bởi các sản phẩm này có chất lượng cao nhưng giá thành lại rất phải chăng.

Theo một chuyên gia có chứng chỉ Q Grader của Hiệp hội Cà phê Đặc sản Quốc tế (SCA), Fine Robusta chính là niềm tự hào của ngành cà phê Việt Nam bởi tiêu chuẩn này khiến cộng đồng quốc tế nghiêm túc nhìn nhận lại giá trị của hạt Robusta, giống cà phê mà Việt Nam đang có sản lượng xuất khẩu đứng đầu thế giới.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều