Các hãng hàng không triển khai hỗ trợ hành khách đổi, hoàn vé

(HQ Online) - Trước diễn biến của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của nhiều hành khách, nhiều hãng hàng không đã triển khai các chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với hành khách.
Vietnam Airlines sẵn sàng thử nghiệm “hộ chiếu vắc xin”
Gần 90% doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chính sách hỗ trợ cần dài hạn
Dự kiến tái cấp vốn 4.000 tỷ đồng cho các ngân hàng hỗ trợ Vietnam Airlines
Các hãng hàng không triển khai hỗ trợ hành khách đổi, hoàn vé
Hầu hết các hãng hàng không đều đã có phương án hỗ trợ cho hành khách khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: VNA.

Theo Vietnam Airlines, từ hôm nay (10/5) Vietnam Airlines sẽ triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.

Cụ thể, các vé có ngày bay từ 1/5 đến 31/5 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện.

Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.

Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng đã nhanh chóng triển khai phương án hỗ trợ cho hành khách do dịch Covid-19. Đối tượng áp dụng là khách lẻ đã mua vé trên các chuyến bay có lịch khởi hành từ ngày 5-20/5 và hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, khách có kết quả dương tính, khách đang được điều trị Covid-19, bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương có thẩm quyền. Các đối tượng khách trên sẽ được thay đổi ngày/hành trình bay miễn phí 1 lần...

Đặc biệt, các khách bay nội địa sẽ được quyền lợi Bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch bệnh Covid-19 với mức 1 triệu đồng một ngày khi cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet theo quy định của các cơ quan quản lý.

Còn hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu. Theo đó, đối với khách đoàn, hãng sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021.

Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, Website), tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách. Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên, các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều