Facebook Twitter youtube Tiktok

Bac A bank kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận huân chương lao động hạng Ba

(HQ Online) - Ngày 17/9/2019 tại Nghệ An, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập (1994 - 2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, danh hiệu thi đua cao quý của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng và nhiều danh hiệu khác do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng. 
bac a bank ky niem 25 nam thanh lap va don nhan huan chuong lao dong hang ba
Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng Ba cho BAC A BANK vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được thành lập ngày 17/9/1994 tại Nghệ An với số vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng. Với chiến lược phát triển khác biệt hướng tới các mục tiêu bền vững, BAC A BANK đã đạt được những thành công vượt bậc trong hoạt động kinh doanh. Sự thành công của BAC A BANK được minh chứng qua những con số tăng trưởng rất ấn tượng như vốn điều lệ sau 25 năm đã đạt 5.500 tỷ đồng, gấp 275 lần so với số vốn điều lệ ban đầu; Tổng tài sản từ mức gần 57 tỷ đồng năm 1995, đến thời điểm 30/06/2019 đã đạt 102.101 tỷ đồng, gấp 1.797 lần so với năm đầu tiên đi vào hoạt động. Xuyên suốt 25 năm trưởng thành, BAC A BANK luôn nỗ lực nâng cao chất lượng tài sản, cải thiện các chỉ số an toàn và hiệu quả; đặc biệt giai đoạn 2015 - 2018 đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng về hiệu quả hoạt động: lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt mức kỷ lục 677,1 tỷ đồng; các chỉ tiêu ROE và ROA cao nhất từ trước đến nay với mức thực hiện lần lượt là 10,07% và 0,72%. Đến nay, mạng lưới hoạt của Ngân hàng đã phủ khắp 28 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm với 129 điểm giao dịch.

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, với những nỗ lực không ngừng, BAC A BANK đã đạt được những thành tựu nổi bật, trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Các sản phẩm tài chính - ngân hàng của BAC A BANK rất đa dạng, được bổ sung nhiều tiện ích mới cùng các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên, đã đáp ứng căn bản mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau. BAC A BANK còn được biết đến là Ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn nhằm tạo ra một thế hệ các doanh nghiệp phát triển bền vững, chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực an sinh xã hội như chế biến thực phẩm sạch, sản xuất dược liệu, giáo dục, y tế… Đây là những lĩnh vực tạo ra giá trị cốt lõi, thân thiện với môi trường, đồng thời giúp BAC A BANK gửi gắm thông điệp về một tương lai bền vững.

Có thể kể tên một số dự án tiêu biểu do BAC A BANK tư vấn đầu tư đang được triển khai hiệu quả, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội như Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp (Công ty CP Thực phẩm sữa TH, Nhà máy sữa tươi sạch TH true MILK, CTCP Chuỗi thực phẩm TH), Dự án Dược liệu sạch và hương liệu sạch tự nhiên TH (CTCP Dược liệu TH), Dự án Nhà máy chế biến gỗ và phát triển rừng bền vững tại Nghệ An (CTCP Lâm Nghiệp Tháng Năm), Dự án Trồng và xuất khẩu rau và hoa nhà kính (CTCP Sản xuất và Cung ứng Rau quả sạch Quốc tế), Dự án Tổ hợp y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH, Hệ thống trường TH School… Với vai trò đồng hành cùng các Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên bang Nga, Dự án sản xuất thức uống dược liệu Total Happiness Naturals tại Hoa Kỳ và các dự án xuất khẩu thực phẩm sạch - hữu cơ, BAC A BANK đã và đang hiện thực hoá tầm nhìn đến năm 2020: đưa thế hệ các nhà đầu tư này lên một tầm cao mới hòa nhập với quốc tế.

bac a bank ky niem 25 nam thanh lap va don nhan huan chuong lao dong hang ba
Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho những tập thể và cá nhân xuất sắc của Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Tại Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập, ghi nhận thành tích của những tập thể và cá nhân đã đóng góp cho hoạt động của Ngân hàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Ngân hàng TMCP Bắc Á và 6 bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Ngân hàng TMCP Bắc Á vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động ngành Ngân hàng. Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho Ngân hàng TMCP Bắc Á và tặng Bằng khen cho 5 tập thể và cá nhân trực thuộc BAC A BANK vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ ông Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi mảnh đất Nghệ An là nơi khởi đầu cho Ngân hàng TMCP Bắc Á. BAC A BANK là một trong ngân hàng TMCP duy nhất được thành lập trên địa bàn tỉnh từ những năm 90 thế kỷ trước. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, trải qua không biết bao thăng trầm của nền kinh tế, với những nỗ lực không ngừng, BAC A BANK đã trở thành một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu và đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển đi lên của tỉnh Nghệ An.”

Với những đóng góp nổi bật cho kinh tế - xã hội đất nước trong suốt quá trình hoạt động, thương hiệu BAC A BANK luôn được khẳng định trên thị trường tài chính ngân hàng, nhiều lần vinh dự được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An và các đoàn thể khác trao tặng, các giải thưởng uy tín khác như giải thưởng “Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ xuất sắc” do Bộ Công thương trao tặng, “Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam”, “Top 100 sản phẩm tin và dùng”, “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam”, “Top 200 Sao vàng Đất Việt”, “Top 10 Doanh nghiệp vì người lao động”, giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu trong phát triển bền vững vì cộng đồng” ba năm liên tiếp (2015, 2016, 2017), “Ngân hàng hỗ trợ tư vấn đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch 2018”, “Ngân hàng Việt Nam tiên phong tư vấn đầu tư các dự án nông nghiệp sạch ở nước ngoài” và nhiều giải thưởng danh giá khác. Bà Thái Hương - Tổng Giám đốc BAC A BANK đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hai lần được vinh danh trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Tạp chí Forbes uy tín bình chọn và các giải thưởng dánh giá khác như hai năm liên tiếp vinh dự nhận giải thưởng “Lãnh đạo truyền cảm hứng của năm” (2017, 2018); giải Vàng Doanh nhân xuất sắc của năm với Giải thưởng “Kinh doanh Quốc tế 2018” (International Business Awards - IBA Stevie Awards).

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Thu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động ấn tượng của BAC A BANK trong thời gian qua và khẳng định: “25 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã có bước tăng trưởng rất tốt, uy tín thương hiệu BAC A BANK ngày càng tăng lên, đem lại niềm tin cho khách hàng. Ngân hàng luôn nỗ lực, bền bỉ, cố gắng với các chiến lược kinh doanh của mình; chúng tôi đánh giá trong suốt quá trình hoạt động, BAC A BANK luôn tuân thủ quy định của pháp luật và chỉ đạo, điều hành của NHNN; ghi nhận những kết quả kinh doanh rất khả quan. Ngân hàng TMCP Bắc Á đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động chung của ngành Ngân hàng và sự phát triển của các địa phương nơi có sự hiện diện BAC A BANK.”.

Trong thời gian qua, vị thế của BAC A BANK tiếp tục được khẳng định với tiềm lực tài chính vững mạnh, là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. BAC A BANK luôn được xếp hạng cao trong ngành Ngân hàng, góp phần khơi thông nguồn vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế và thực hiện nhiều hoạt động từ thiện cộng đồng, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á nhấn mạnh: “Bằng sự tiên phong và chuyên nghiệp, trong suốt 25 năm qua, BAC A BANK luôn xây dựng một chiến lược kinh doanh rõ ràng và chắc chắn để từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững. Hai mươi lăm năm qua, BAC A BANK đã phấn đấu từng ngày, khai thác nội lực để hoàn thiện hệ thống - vươn lên bằng sự nỗ lực không ngừng. BAC A BANK quyết tâm đạt các mục tiêu tăng trưởng cao hơn trong hoạt động ngân hàng, xây dựng hạ tầng công nghệ và ngân hàng số hiện đại đạt chuẩn quốc tế, kiện toàn đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và củng cố mạng lưới rộng khắp - góp phần phát huy sức sống và hiệu quả của nền kinh tế để BAC A BANK thực sự trở thành ngân hàng toàn dân.”

“Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp” chính là tôn chỉ hoạt động của BAC A BANK với nỗ lực không ngừng để cung cấp tới khách hàng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa năng. Giai đoạn tới, BAC A BANK tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, năng lực hoạt động để kiện toàn nghiệp vụ tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, y tế, giáo dục và an sinh xã hội; tập trung cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ, gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ, đặc biệt chú trọng phát triển các tiện ích mới trên cơ sở ứng dụng nền tảng công nghệ số.

PV

Tin liên quan

BAC A BANK được vinh danh là “Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam” năm 2023

BAC A BANK được vinh danh là “Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam” năm 2023

(HQ Online) - Với những thành tích nổi bật trong công tác chăm lo đời sống người lao động, tuyển dụng, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã được vinh danh top 10 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” (VBW10) và xếp hạng 60/500 “Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam” (VBE500) năm 2023 theo đánh giá của Hội đồng bình chọn trong khuôn khổ Bảng xếp hạng Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.
BAC A BANK khai trương phòng giao dịch mới tại Nam Định

BAC A BANK khai trương phòng giao dịch mới tại Nam Định

(HQ Online) - Ngày 21/11/2023, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch Hải Hậu, trực thuộc Chi nhánh Nam Định tại địa chỉ xóm Tây Lễ, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Phòng giao dịch Hải Hậu nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới của BAC A BANK, trở thành điểm giao dịch thứ 2 trên địa bàn tỉnh Nam Định và đơn vị thứ 173 của BAC A BANK tại 42 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm trên toàn quốc.
Thêm BAC A BANK giành giải thưởng tại APEA 2023

Thêm BAC A BANK giành giải thưởng tại APEA 2023

(HQ Online) - Những đóng góp cho việc tạo ra thế hệ khách hàng phát triển bền vững đã giúp Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) ghi danh vào bảng vàng giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” cho doanh nghiệp và “Doanh nhân xuất sắc châu Á” cho bà Thái Hương, Tổng Giám đốc BAC A BANK.
Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025

Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) dự kiến dùng toàn bộ lợi nhuận để chia cổ tức và đang xúc tiến thương vụ phát hành riêng lẻ 6,5% vốn.
Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại

Doanh nghiệp Nhật Bản và Long An hợp tác phát triển thương mại

(HQ Online) - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama, Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ, nhằm góp phần mở rộng quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức vào ngày 27/4 đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

(HQ Online) - Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng nhờ những đổi mới trong chuyển đổi số.
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

(HQ Online) - Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mới.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

(HQ Online) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(HQ Online) - Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) diễn ra ngày 26/4, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan và các vụ việc của bà Lan.
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH

Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH

(HQ Online) - ĐHĐCĐ của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã thông qua danh sách 4 thành viên HĐQT mới với sự góp mặt của đại diện đối tác Hàn Quốc.
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) tổ chức ngày 26/4, ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank nhìn nhận sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng là một bài học lớn cho ngân hàng.
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

(HQ Online) - ACB đang tập trung phát triển phân khúc doanh nghiệp FDI với nhiều dịch vụ như dịch vụ như thanh toán, giao dịch ngoại tệ, dịch vụ bảo hiểm tỷ giá như hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng hoán đổi 2 đồng tiền (CCS), cấp tín dụng...
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

(HQ Online) - Kết thúc 3 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đạt hơn 1.530 tỷ đồng, đạt 22,5% kế hoạch năm.
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

(HQ Online) - Đó là đánh giá của ông Kwon Yeong Min, Chủ tịch Công ty sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam về các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK của DN của cơ quan Hải quan nói chung và Cục Hải quan Hà Nam Ninh nói riêng.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước

Kiểm toán Nhà nước đang triển khai kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử với Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, Ngân hàng Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội để phục vụ hoạt động kiểm toán.
Giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp

Giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024 vừa được Bộ Xây dựng công bố, giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội ghi nhận liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng

Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng

Để đảm bảo hàng hoá cho DN được thông quan nhanh chóng, Hải quan Hữu Nghị đã bố trí CBCC, chia ca kíp trực và xử lý thủ tục 24/24 nhằm tạo thuận lợi nhất cho DN.
Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường

Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường

Thanh khoản tháng 4/2024 đạt khoảng gần 16 tỷ cổ phiếu.
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng

Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng

Đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng (SE21/22) với nhiều tính năng mới, tiện nghi cùng dịch ...
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học ...
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lạng Sơn đã công bố các quyết định phân công, điều động, ...
Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Hiện nay, chiêu trò thao túng tâm lý, lừa đảo cài đặt ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại ...

Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trong báo cáo điểm lại tháng 4/2024 của Ngân hàng thế giới (WB), các chuyên gia đã nhận định, khởi ...
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy ...
Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng

Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng

Để đảm bảo hàng hoá cho DN được thông quan nhanh chóng, Hải quan Hữu Nghị đã bố trí CBCC, ...
Nỗ lực giúp doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ pháp luật

Nỗ lực giúp doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ pháp luật

Sau gần 2 năm triển khai, Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ ...
Hải quan làm thủ tục cho trên 900 lô hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái trong ngày đầu nghỉ lễ

Hải quan làm thủ tục cho trên 900 lô hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái trong ngày đầu nghỉ lễ

Trên 900 tờ khai xuất khẩu đã được Đội Thủ tục hàng hóa xuất khẩu- Chi cục Hải quan cửa ...
Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan ...
Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Cục Thương mại Bằng Tường (Trung Quốc) vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ...
Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Máy móc thiết bị nhập khẩu của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và nước tăng lực ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Đây là lần đầu tiên Đoàn thanh niên Hải quan phối hợp với Đoàn Thanh niên xã A Ngo tổ ...
6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp với các lực lượng chức năng ...
Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Theo thông tin từ Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị này đang tạm giữ 31 tấn ...
Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại ...
Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết ...
Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm ...
Phiên bản di động