6 thị trường viễn thông nước ngoài của Viettel tăng trưởng 2 con số

(HQ Online) - Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, Viettel đạt mức tăng trưởng 2 con số. Đây là mức tăng trưởng cao nhất mà Viettel đạt được trong vòng 4 năm trở lại đây.
Viettel Telecom cung cấp thiết bị định vị thông minh vTag
Viettel Money được đề cử giải “Vươn tầm kết nối” tại chung khảo Excellence Award
Dịch vụ chữ ký số từ xa MySign của Viettel chính thức được cấp phép

6 thị trường viễn thông nước ngoài của Viettel tăng trưởng 2 con số
Doanh thu dịch vụ của Viettel tại thị trường nước ngoài tăng trưởng tại tất cả 9/9 thị trường so với cùng kỳ năm 2021

Kết thúc nửa đầu năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chính, doanh thu tăng 6,6%; lợi nhuận tăng 21,7%.

Đáng chú ý, Viettel đã đạt được những kết quả tích cực này trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục bị ảnh hưởng do bệnh dịch, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy do xung đột quốc tế cũng như những bất ổn tại một số thị trường nước ngoài mà Viettel đang hoạt động.

Tại thị trường Việt Nam, Viettel tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về viễn thông với 54% thị phần thuê bao di động và trên 40% thị phần thuê bao internet cáp quang FTTH.

6 tháng đầu năm 2022, Viettel đã có nhiều chính sách thu hút khách hàng sử dụng công nghệ 2G, 3G lên hạ tầng 4G, đạt lũy kế gần 40 triệu thuê bao 4G, nâng tỷ trọng thuê bao 4G lên gần 75%; phát sóng 168 trạm 5G tại 24 tỉnh, thành. Viettel đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ thử nghiệm 5G tại toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Lĩnh vực viễn thông nước ngoài của Viettel tăng trưởng gần gấp đôi tăng trưởng của viễn thông thế giới. Doanh thu dịch vụ của Viettel tăng trưởng tại tất cả 9/9 thị trường so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, 6/9 thị trường có mức tăng trưởng 2 con số gồm Movitel (Mozambique) 38,6%; Mytel (Myanmar) 79,6%; Natcom (Haiti) 28,6%; Lumitel (Burundi) 22,4%; Telemor (Timor Leste) 15,9% vàHalotel (Tanzania)14,2%.

Trong lĩnh vực Giải pháp CNTT và Dịch vụ số, Viettel đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ mới như TV 360, Viettel Money, eSport, các giải pháp cho ngôi nhà thông minh (smart home) và camera an ninh…

Viettel đồng thời bắt đầu quá trình xúc tiến đưa các sản phẩm công nghệ ra thị trường quốc tế như các dịch vụ B2B tại Myanmar; dịch vụ an toàn thông tin mạng tại Đức; hợp tác với Tập đoàn công nghệ Nvidia (Mỹ) mở rộng hệ thống kinh doanh với các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu; kinh doanh thiết bị mạng viễn thông, máy thông tin tại một số thị trường Đông Nam Á, Nam Á; xuất khẩu cáp quang….

Trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel có lực lượng sẵn sàng tham gia huấn luyện, chiến đấu với khả năng làm chủ các trang thiết bị công nghệ cao trên cả môi trường thực và môi trường số do chính Viettel nghiên cứu, sản xuất. Về lĩnh vực thương mại điện tử và logistic, Viettel đã xây dựng chiến lược đầu tư hạ tầng logistic, tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bán lẻ và phân phối.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, Đại tá Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết: “Năm 2022 là năm thứ 3 Viettel tuyên bố chuyển dịch thành một công ty công nghệ, công ty cung cấp dịch vụ số. Viettel sẽ tiếp tục hành trình tiên phong trong việc tận dụng những công nghệ này để mang đến hạnh phúc cho người dân, sự thịnh vượng cho đất nước; trở thành doanh nghiệp số 1 về an ninh mạng, về các sản phẩm chuyển đổi số để xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số… Viettel cũng sẽ cộng hưởng các nguồn lực cả trong và ngoài Viettel, cả trong và ngoài Việt Nam để có các sản phẩm số đột phá, dẫn dắt thị trường”.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

(HQ Online) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 2 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.

Đọc nhiều